Djokovic thua trận đầu tiên trong năm 2016

Chấp nhận bỏ cuộc giữa chừng vì gặp vấn đề ở mắt tại trận tứ kết Dubai Championships, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã để thua trận đầu tiên ở mùa giải 2016 này.

Djokovic thua đáng tiếc ở tứ kết ngay sau khi xác lập mốc 700 trận thắng

Bị bẻ giao bóng ngay ở game đầu tiên rồi kế đến rất vất vả mới cứu được 3 break-point nhưng cuối cùng Djokovic vẫn không tránh khỏi việc để cho đối thủ là hạt giống số 6 người Tây Ban Nha, Feliciano Lopez vượt lên dẫn trước 3-0.

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia phải xin tạm dừng trận đấu để chăm sóc y tế khi gặp vấn đề ở mắt bên phải do kính áp tròng. Sau khi trở lại sân đấu, Djokovic để mất break thứ 2 vào tay Lopez và đành chịu thua 3-6 sau set thứ 1.

Nhận thấy điều kiện không cho phép tiếp tục thi đấu được nữa, Djokovic lên tiếng xin bỏ cuộc giữa chừng. Lần gần đây nhất, anh cũng phải rút lui do bị đau là ở bán kết Davis Cup năm 2011.

“Nguyên nhân là do tôi gặp vấn đề ở mắt. Khi đến Dubai, mắt tôi đã bị nhiễm trùng và dị ứng, rồi diễn biến ngày một nghiêm trọng hơn, nhất là trong 2 ngày gần đây. Đây cũng là lần đầu tiên tôi gặp vấn đề về mắt như thế” – Djokovic chia sẻ.

Trận thua trước Feliciano Lopez ở tứ kết Dubai Championships năm nay đã chấm dứt mạch 14 trận thắng liên tiếp ở mùa giải 2016 này của Djokovic, và cũng làm cho anh bỏ lỡ cơ hội lần thứ 18 liên tục lọt vào chung kết các giải ATP.

Lopez sẽ gặp Marcos Baghdatis ở trận bán kết tại Dubai sắp tới, còn hạt giống số 2 người Thụy Sỹ, Stan Wawrinka sẽ đối đầu Nick Kyrgios, tay vợt trẻ người Australia vừa giành danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp tại Marseilles (Pháp) sau khi xuất sắc đánh bại nhà cựu vô địch US Open 2014, Marin Cilic.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast