Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Tĩnh lần thứ IX

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (5/4) Thành đoàn Hà Tĩnh tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX năm 2015.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Tĩnh lần thứ IX ảnh 1
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Tĩnh lần thứ IX ảnh 2

5 năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi TP Hà Tĩnh đạt những kết quả quan trọng. Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi TP Hà Tĩnh" được các liên đội triển khai có hiệu quả, toàn TP đã trao 738 suất học bổng Thắp sáng ước mơ thiếu nhi với tổng giá trị gần 1 tỉ đồng.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Tĩnh lần thứ IX ảnh 3
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Tĩnh lần thứ IX ảnh 4

Thiếu nhi toàn thành phố đã nhận chăm sóc 1 di tích cấp tỉnh, 1 nghĩa trang liệt sỹ, 16 đài tưởng niệm, chăm sóc 19 Mẹ VNAH, góp phần giáo dục truyền thống Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Tĩnh lần thứ IX ảnh 5
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Tĩnh lần thứ IX ảnh 6

Phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực ngày càng được quán triệt sâu rộng. Phong trào thi đua rèn luyện học tập được đẩy mạnh và giành được nhiều kết quả tích cực, TP Hà Tĩnh đã có 8 em dành huy chương tại các cuộc thi quốc tế, 350 em học giỏi quốc gia và gần 1500 em học sinh giỏi tỉnh, hơn 2600 em học sinh giỏi TP...

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Tĩnh lần thứ IX ảnh 7
Đại diện Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội

Các phong trào, cuộc vận động "giúp bạn đến trường - Hướng tới tương lai", "Vì bạn nghèo", "Áo ấm mùa đông",... luôn được duy trì, phát triển hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua. Hội đồng đội thành phố thường xuyên đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời nắm bắt, theo dõi, kiểm tra hoạt động tại các liên đội; xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế góp phần thành công cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi TP Hà Tĩnh trong 5 năm qua.

Lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho các học sinh có thành tích tiêu biểu trong học tập, rèn luyện.
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Tĩnh lần thứ IX ảnh 9
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Tĩnh lần thứ IX ảnh 10
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Tĩnh lần thứ IX ảnh 11
Lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận Cháu ngoan Bác Hồ cho các học sinh có thành tích tiêu biểu trong học tập, rèn luyện.

Đại hội đã hiệp thương bầu 17 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast