Muốn sống hạnh phúc, hãy từ bỏ những thói quen xấu

Hãy bắt đầu một cuộc sống tốt đẹp ngay từ bây giờ bằng cách loại bỏ các thói quen xấu.

Dù muốn hay không, những thói quen xấu đều có thể gây hại cho bạn về mặt tinh thần, thể chất, tình cảm và thậm chí cả về mặt xã hội trong một số trường hợp. Mặc dù một số thói quen xấu khó bỏ hơn những thói quen khác nhưng điều quan trọng là bạn cần loại bỏ chúng. Dưới đây là 6 thói quen xấu bạn cần loại bỏ càng sớm càng tốt:

Muốn sống hạnh phúc, hãy từ bỏ những thói quen xấu

Ăn uống theo cảm xúc

Nhiều người trong chúng ta lựa chọn ăn uống để thư giãn, giải tỏa tâm trạng. Khi cảm thấy không vui, căng thẳng, lo lắng, điều đầu tiên bạn làm là mở điện thoại và gọi đồ ăn. Ăn uống quá nhiều và không tính toán sẽ khiến bạn dễ tăng cân mất kiểm soát thậm chí mắc những căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy, ăn uống theo cảm xúc là thói quen bạn cần loại bỏ. Hãy lựa chọn thực phẩm tốt, lành mạnh và ăn với một khối lượng phù hợp với bạn.

Làm bạn với những người có suy nghĩ tiêu cực

Trong nhóm bạn của bạn sẽ có một vài người có suy nghĩ tiêu cực hơn những người khác. Họ là người thích kêu ca phàn nàn và luôn cảm thấy cuộc sống thật bất công đối với mình. Tiếp xúc với nhiều người có tư tưởng, suy nghĩ như thế, bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì vậy, điều bạn nên làm là hạn chế trò chuyện, tiếp xúc với những người như thế.

Ở bên những người không đánh giá cao bạn

Chắc chắn chúng ta cũng từng gặp phải tình huống như thế này. Sẽ luôn có những người luôn đánh giá thấp bạn. Họ luôn cố gắng chê bai, miệt thị, chì chiết bạn. Việc cố gắng làm hài lòng họ là không thể rồi. Điều quan trọng là chúng ta cần vạch ra ranh giới giữa bản thân với họ. Tốt nhất, bạn nên tránh xa họ trước khi họ là tổn hại tinh thần của bạn.

Muốn sống hạnh phúc, hãy từ bỏ những thói quen xấu

Hút thuốc

Hút thuốc là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong có thể ngăn ngừa được trên toàn cầu. Hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp. Không chỉ vậy, hút thuốc còn gây lão hóa da trước tuổi trưởng thành, ố vàng răng, hôi miệng và tệ hơn là gây nguy hiểm đến sức khỏe của những người xung quanh, kể cả những người thân yêu của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người không hút thuốc tiếp xúc với khói thuốc thụ động có nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe liên quan đến việc hút thuốc trực tiếp.

Xem TV quá nhiều

Xem TV là một cách hay để thư giãn nhưng hãy nhớ rằng TV không phải là cuộc sống của bạn. Thay vì xem TV, hãy dành thời gian đó để suy ngẫm về cuộc sống của bạn, đặt ra mục tiêu và thực hiện những mục tiêu đó.

Đến muộn

Đến muộn không chỉ là hành vi bất lịch sự với người khác mà còn có nghĩa là bạn luôn bắt đầu mọi chuyện một cách hớt hải. Bạn khó có thể bắt kịp được công việc và luôn phải xin lỗi mọi người bạn gặp.

Đừng đến muộn mà hãy tập đi sớm. Hãy đến sớm hơn 15 phút trước bất kỳ cuộc hẹn nào và mang theo việc gì đó để làm trong 15 phút đó. Đây là cách để bạn chuẩn bị tốt hơn trong mọi sự kiện, công việc.

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast