Cựu binh Hà Tĩnh "phá" nhà cho thôn làm đường!

(Baohatinh.vn) - 75 tuổi đời, 55 tuổi Đảng, cựu chiến binh Lê Văn Thoan ở thôn Thuần Chân, xã Thuần Thiện (Can Lộc - Hà Tĩnh) đã “hi sinh” gần một phần ba ngôi nhà của mình để hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Cựu binh Hà Tĩnh “phá” nhà cho thôn làm đường!

Cựu binh Lê Văn Thoan (thứ 2 từ trái sang) bên ngôi nhà của mình vừa được phá dỡ để làm đường giao thông nông thôn.

Ông Lê Văn Thoan sinh năm 1944, nhập ngũ năm 1965 và về nghỉ chế độ năm 1990, với quân hàm trung tá. Trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của Đảng và Nhà nước, ông luôn là người tiên phong.

"Xây dựng nông thôn mới là Nhà nước và nhân dân cùng làm mà nhân dân phải là chủ thể mới phát huy được sức mạnh tổng hợp. Trong cuộc cách mạng này, mỗi người dân cần “hi sinh” vì lợi ích chung thì phong trào lớn mạnh. Chính vì thế, đầu năm 2019, khi xã có chủ trương mở rộng tuyến đường bê tông nông thôn, gia đình không ngần ngại hiến 55 m2 đất và phá bỏ gần 1/3 ngôi nhà đang ở cùng một số công trình phụ khác tổng trị giá gần 250 triệu đồng", ông Thoan tâm sự.

Cựu binh Hà Tĩnh “phá” nhà cho thôn làm đường!

Để mở rộng đường giao thông nông thôn, gia đình cựu binh Lê Văn Thoan phải hiến gần 55 m2 đất ở.

Ông Thoan vui vẻ nói: “Dù nhà ở 2 “mặt tiền” ngay đầu ngõ nhưng tôi vẫn tiên phong hiến đất, hiến nhà để làm đường vì cứ nghĩ đẹp làng, đẹp xóm là đẹp cho mình. Từ sự cống hiến của gia đình tôi đã tạo được sức lan tỏa cho phong trào nơi đây”.

Nhờ sự đồng thuận cao của người dân nên chỉ sau thời gian ngắn, việc tháo dỡ bàn giao lại mặt bằng cho thôn để thi công làm đường giao thông diễn ra nhanh chóng. Đến nay, tuyến đường đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Người dân thôn Thuần Chân đã được đi trên con đường bê tông phẳng lì, rộng 4,5m sạch, đẹp.

Cựu binh Hà Tĩnh “phá” nhà cho thôn làm đường!

Người dân thôn Thuần Chân nay đã được đi trên con đường bê tông rộng rãi, sạch, đẹp

Chủ tịch UBND xã Thuần Thiện Võ Văn Chung cho biết: "Trong quá trình khảo sát giải tỏa hành lang ở thôn Thuần Chân để mở rộng tuyến đường giao thông nông thôn, xã rất lo bởi liên quan đến đất, nhà của nhiều gia đình. Tuy nhiên, từ sự tiên phong của cựu chiến binh Lê Văn Thoan nên mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Nhà nhà, người người không chỉ hiến đất, hiến tài sản mà còn tham gia giải tỏa, tạo thành khối đoàn kết, chung tay xây dựng nông thôn mới."

“Dù tuổi đời đã cao nhưng cựu binh Lê Văn Thoan vẫn mãi là người chiến sĩ Cụ Hồ năm xưa với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, là tấm gương sáng để con cháu noi theo” – Chủ tịch UBND xã Thuần Thiện Võ Văn Chung nhận xét.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast