Việt Nam tháng thứ hai liên tiếp dẫn đầu Đông Nam Á về chỉ số PMI

(Baohatinh.vn) - Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trong tháng 2/2018 đạt 53,5 điểm, tăng nhẹ từ mức 53,4 điểm của tháng trước.

viet nam thang thu hai lien tiep dan dau dong nam a ve chi so pmi

(Ảnh minh họa: Internet)

PMI là một chỉ số tổng hợp đo lường kết quả hoạt động của ngành sản xuất.

Bình luận về kết quả này, ông Andrew Harker, Phó Giám đốc tại IHS Markit - công ty thu thập kết quả khảo sát, nói: “Lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục tăng trưởng mạnh vào đầu năm, với một số chỉ số khảo sát báo hiệu sản lượng đã lấy lại đà tăng. Sản lượng tăng nhanh nhất trong thời gian mười tháng, trong khi hoạt động mua hàng đã tăng mạnh nhất kể từ cuối năm 2016 khi các công ty cho biết đã cố gắng tăng hàng tồn kho”.

“Điều này cho thấy các nhà sản xuất lạc quan về triển vọng nhu cầu khách hàng trong ngắn hạn, trong khi kỳ vọng sản lượng cũng thể hiện thái độ tích cực trong kinh doanh”, ông Harker nói thêm.

Cũng trong báo cáo mới, Nikkei cho biết, trong tháng 2 Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng tăng trưởng ngành sản xuất của ASEAN tháng thứ hai liên tiếp.

viet nam thang thu hai lien tiep dan dau dong nam a ve chi so pmi

Myanmar vẫn đứng ở vị trí thứ hai sau khi đã có tốc độ cải thiện điều kiện hoạt động nhanh hơn, trong khi Philippines rơi xuống vị trí thứ năm vì cải cách thuế tiếp tục hạn chế tăng trưởng.

Indonesia tăng trưởng trở lại trong tháng 2 sau khi các điều kiện kinh doanh yếu đi trong hai tháng trước đó.

Thái lan có tăng trưởng trong ngành sản xuất nhanh hơn, nhưng vẫn ở mức nhẹ, trong khi Malaysia hầu như có các điều kiện hoạt động không thay đổi.

Singapore lại không có sự cải thiện về các điều kiện kinh doanh, mặc dù tốc độ giảm sút là chậm hơn so với tháng 1.

(Theo Nikkei)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast