Lân sư bắt đầu “nhảy múa” ở phố phường Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trong dịp Tết Trung thu, những ngày này, dịch vụ múa lân ở TP. Hà Tĩnh đã rộn ràng khởi động.

Lân sư bắt đầu “nhảy múa” ở phố phường Hà Tĩnh

Nhiều đội lân bắt đầu tập luyện với phong cách biểu diễn khá chuyên nghiệp

Ăn vội suất cơm hộp ngay tại tại nơi luyện tập, các thành viên đội múa lân rồng võ đường Hùng Quân (thành phố Hà Tĩnh) lại tất bật chạy “show” với lịch biểu diễn. Được biết, từ ngày 9/8 đến 15/8 (âm lịch), đội múa của Võ đường Hùng Quân hầu như kín lịch biểu diễn với hơn 20 đơn vị.

Được thành lập và hoạt động từ năm 2014 đến nay, đội múa lân rồng Võ đường Hùng Quân đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các khán giả nhí bằng những màn múa đặc sắc. Điều thuận lợi của đội đó là các thành viên đều xuất thân là vận động viên karate, được tập luyện bài bản nên những màn múa phức tạp đòi hỏi thể lực, độ dẻo dai cũng không thể làm khó các bạn.

Thầy Nguyễn Hữu Hùng - đội trưởng đội múa lân rồng Võ đường Hùng Quân cho biết: “Ngoài việc đầu tư các trang thiết bị, trang phục và tập luyện bài bản, chúng tôi cũng không ngừng tự làm mới mình để thu hút khán giả. Năm nay, chúng tôi còn biểu diễn thêm tiết mục Tôn Ngộ Không - một nhân vật được các em thiếu nhi yêu thích, đồng thời đầu tư hơn 20 triệu đồng để sắm thêm trang phục in 3D”.

Lân sư bắt đầu “nhảy múa” ở phố phường Hà Tĩnh

Tiếng trống múa lân trên các tuyến phố luôn thu hút các em nhỏ

Ngoài Võ đường Hùng Quân, một số câu lạc bộ võ thuật trên địa bàn Hà Tĩnh cũng đã thành lập các đội múa lân rồng để biểu diễn phục vụ trong dịp rằm tháng 8.

Khác với độ chuyên nghiệp về phong cách, sự đầu tư công phu về trang phục và các tiết mục biểu diễn, dịch vụ múa lân trung thu ở thành phố Hà Tĩnh thời gian gần đây cũng phong phú và đang dạng hơn bởi sự vào cuộc của lực lượng đoàn viên thanh niên tại các xã phường.

Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Tĩnh, ngoài các đội múa lân chuyên nghiệp, đến nay các xã, phường như: Văn Yên, Đại Nài, Trần Phú, Tân Giang cũng đã tổ chức và duy trì được hoạt động của đội múa lân.

Lân sư bắt đầu “nhảy múa” ở phố phường Hà Tĩnh

Mấy hôm nay, đội múa lân phường Trần Phú cũng bắt đầu việc tập luyện

Những ngày này, đội múa lân phường Trần Phú cũng đang ra sức tập luyện để chuẩn bị biểu diễn tại 7 tổ dân phố, các trường học trên địa bàn và một số cơ quan, đơn vị.

Em Nguyễn Quang Thái (học sinh lớp 6), một thành viên trong đội múa lân cho biết: “Xem các anh múa lân đã nhiều năm nay em rất thích và cũng mong muốn được tham gia vào đội. Năm nay, ước mơ đó của em đã trở thành hiện thực. Được sự hướng dẫn của các anh, em mới chỉ thực hiện được những động tác đơn giản. Dù chỉ bước đầu làm quen nhưng được hiểu thêm về múa lân, được cùng đội tham gia biểu diễn em rất hào hứng”.

Lân sư bắt đầu “nhảy múa” ở phố phường Hà Tĩnh

Các thành viên trong đội ai cũng rất vui vẻ khi tập luyện

“Cứ nghĩ mình đã góp phần đem đến niềm vui cho các em, cho người dân ở các tổ dân phố và để duy trì nét cổ truyền trong Tết Trung thu là chúng tôi lại có thêm động lực để duy trì việc biểu diễn” - anh Phan Chí Nguyện, Bí thư Đoàn phương Trần Phú cho biết.

Lân sư bắt đầu “nhảy múa” ở phố phường Hà Tĩnh

Múa lân là hoạt động ý nghĩa góp phần duy trì nét cổ truyền trong Tết Trung thu

Dẫu không chuyên nghiệp nhưng tấm lòng của những người làm công tác đoàn, niềm đam mê lưu giữ nét cổ truyền trong Tết Trung thu của các đội múa đã góp phần mang lại niềm vui, sự háo hức mong chờ của các em nhỏ ở địa phương.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast