Bạo động tại giải VĐQG Ai Cập: Số người chết tăng lên đến 40

(Baohatinh.vn) - Theo những thông tin mới nhất từ kênh truyền hình Al Jazeera, đã có ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau vụ bạo động xảy ra trước một trận đấu tại giải VĐQG Ai Cập vào cuối tuần qua.

Bóng đá Ai Cập đang trải qua thời kỳ tăm tối

Bóng đá Ai Cập đang trải qua thời kỳ tăm tối

Một nhóm CĐV của CLB Zamalek không có vé vào sân đã lao vào giao tranh với cảnh sát ở bên ngoài SVĐ Phòng không-Không quân Cairo, trước trận đấu giữa Zamalek và ENPPI tại giải VĐQG Ai Cập. Hậu quả của vụ việc này là đã có ít nhất 40 CĐV thiệt mạng chứ không chỉ là 22 như những thông tin ban đầu.

Phát biểu về vụ việc, Bộ nội vụ Ai Cập cho rằng đây đơn thuần chỉ là những CĐV vào sân với mục đích làm loạn, chứ không phải là một ý đồ nào đó của nhóm phần tử cực đoan tại Zamalek, đồng thời đưa ra lí giải “phải ra tay để bảo vệ trật tự chung”.

Được biết đây không phải là thảm kịch đầu tiên của nền bóng đá Ai Cập vài năm trở lại đây. Vào tháng 2/2012, hơn 70 CĐV của CLB Al-Ahly đã bị giẫm và đè chết trong một vụ lộn xộn gây ra bởi các CĐV của CLB Al-Masry tại SVĐ Port Said.

Dù đã có những biện pháp ngăn chặn, nhưng với vụ việc mới nhất này, Hội đồng Bộ trưởng Ai Cập nhiều khả năng sẽ đưa ra quyết định tạm ngừng giải VĐQG của đất nước này.

Những hình ảnh mới cập nhật về vụ giao tranh giữa CĐV và cảnh sát ở giải VĐQG Ai Cập:

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast