Xuất bản sách Những người con Hà Tĩnh trên mọi miền Tổ quốc.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh sau hơn 3 năm thu tập thông tin, Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh (LHH) vừa xuất bản cuốn sách Những người con Hà Tĩnh trên mọi miền tổ quốc (1945 – 2012).

Sách dày hơn 700 trang tập hợp chân dung của 648 người con ưu tú của Hà Tĩnh từ 1945 đến 2012, đây là những người con quê hương Hà Tĩnh thành đạt trên tất cả các lĩnh vực. Sách được chia làm hai phần chính, phần một giới thiệu 147 gương mặt trên lĩnh vực chính trị, quân sự, ngoại giao, kinh tế; phần hai giới thiệu 501 người con thuộc lĩnh vực khoa học, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật.

Ông Nguyễn Xuân Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực LHH cho biết: Để tập hợp được tư liệu LHH đã phải tới hơn 200 trường đại học, 40 tỉnh thành trong cả nước. Ông Thiều cũng cho biết hiện nay theo thống kê và so sánh với tài liệu của Hội đồng chức danh GS, PGS thì các PGS,GS quê Hà Tĩnh chiếm 1/10 tỉ lệ của cả nước, đây là một nguồn lực lớn giúp tỉnh phát triển trong tương lai.

Được biết, sách sẽ được phát lần đầu tại cuộc gặp mặt các giáo sư, trí thức tiêu biểu quê Hà Tĩnh do Tỉnh ủy tổ chức vào ngày 10/3 tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast