Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng lễ Giáng sinh 2012

Nhân lễ Giáng sinh 2012, sáng ngày 21/12, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đến tặng hoa và quà chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh; Đại chủng viện Vinh; Dòng Mến Thánh giá Xã Đoài; Giáo hạt Xã Đoài và chúc mừng Đức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp. Cùng đi có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ văn Diện; Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa và lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh.

Tại Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã chia sẻ một sô thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Hà Tĩnh trong năm 2012. Đồng chí khẳng định: Trong những năm qua đồng bào Công giáo Hà Tĩnh luôn gìn giữ và phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, hăng hái hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Sống tốt đời, đẹp đạo”, góp phần xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Vinh

Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Vinh

Tặng hoa và quà chúc mừng Toà giám mục Xã Đoài, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc các chức sắc, tu sỹ, chủng sinh, cùng toàn thể đồng bào giáo dân đón một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc và hồng ân của Thiên Chúa, đồng thời mong muốn Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nói chung và các Đức Giám mục trên cương vị công tác của mình tiếp tục, động viên đồng bào theo đạo nỗ lực hơn nữa, đồng tâm, hợp lực vì mục tiêu chung đưa Hà Tĩnh phát triển cao hơn. Đặc biệt quan tâm phối hợp cùng với chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả chương trình xóa đói, giảm nghèo, giúp đỡ người khuyết tật. Quan tâm đến môi sinh, môi trường, nhất là huy động cộng đồng tham gia kìm giữ tệ nạn xã hội.

.... và Đại chủng viện Vinh

.... và Đại chủng viện Vinh

Thay mặt Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, Đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và khẳng định: Cộng đồng công giáo là một bộ phận của đất nước, trong thời gian tới Tòa tiếp tục cộng tác hiệu quả hơn với chính quyền các cấp vì mục tiêu chung là phục vụ con người. Đặc biệt là chăm lo thúc đẩy đồng bào công giáo vươn lên xây dựng cuộc sống “Tốt đời, đẹp đạo”, nhất là động viên, thúc đẩy con em đồng bào công giáo vươn lên để học tập, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội.

Tặng quà và chúc mừng các linh mục dịp lễ Noel năm 2012 tại Trường Đại Chủng viện Vinh; Giáo hạt Xã Đoài và các nữ tu Dòng Mến Thánh giá Xã Đoài, Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn mong muốn các linh mục, các nữ tu tiếp tục phối hợp với các cấp chính quyền, tổ chức chính trị xã hội để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast