Sớm rời Thượng Hải, Nadal thừa nhận có vấn đề

Để thua Feliciano Lopez, Nadal đã phải sớm nói lời tạm biệt Thượng Hải Masters.

Bất chấp phát hiện viên ruột thừa ngay trước thềm giải đấu, Nadal vẫn ra sân, tuy nhiên Rafa đã phải sớm dừng cuộc chơi với thất bại 3-6, 6(6)-7 trước người đồng hương Feliciano Lopez. Đây mới là thắng lợi thứ ba của Lopez trước Nadal trong 11 năm qua (13 cuộc đối đầu), sau trận đấu hạt giống số 2 thừa nhận thất bại:

“Đúng là tôi cảm thấy không ổn, cũng giống hệt như cảm giác trước khi bước vào trận đấu và thậm chí hiện tại còn hơi chóng mặt hơn một chút. Tuy nhiên mọi chuyện là như vậy và tôi không có gì phải lo lắng.”

“Khi thất bại, đây không phải là lúc để nói về những điều cụ thể, đơn giản là tôi đã thua và Feli (Lopez) chơi tốt hơn”, Rafa cho biết.

Nadal thừa nhận thất bại trước Lopez
Nadal thừa nhận thất bại trước Lopez

Xuyên suốt trận đấu Nadal đã mắc tới 59 lỗi tự đánh bóng hỏng trong khi các pha giao bóng không tốt bằng đối thủ. Ngược lại Lopez đã chơi hết sức quyết tâm khi lật ngược thế cờ ở set thứ hai (bị dẫn 3-5) đồng thời cứu 1 set-point trong loạt tie-break và sau đó hoàn tất thắng lợi chung cuộc 2-0.

Với thất bại này, Nadal đang đứng trước nguy cơ để mất vị trí thứ 2 trên BXH ATP vào tay Federer (hơn tay vợt Thụy Sĩ 285 điểm). Ở vòng đấu này, “Tầu tốc hành” đã vượt qua Mayer và rất nhiều khả năng anh sẽ vượt mặt Nadal.

Mặc dù đã sớm phải rời Thượng Hải trong điều kiện sức khỏe không tốt nhất, Nadal dự kiến vẫn tiếp tục chiến đấu các giải cho đến hết năm cho đến khi tiến hành phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa. Anh chia sẻ: “Ý định của tôi là tiếp tục tới Basel, Paris và London. Sự thật là trong vài tháng qua tôi đã không gặp may, may mắn đã không đến với tôi kể từ Wimbledon.”

“Tôi đã trải qua một năm đầy tích cực nhưng sau đó không gặp may với cái cổ tay. Bây giờ lại có chuyện này, tôi đã nói chuyện với bác sỹ và cần phải tiến hành phẫu thuật. Nếu đã xảy ra một lần, sẽ có những nguy cơ tái diễn. Tuy nhiên phía trước còn 3 giải đấu nữa và tôi không có ý định phẫu thuật lúc này, có thể để tới cuối năm”, Nadal tiết lộ kế hoạch.

Theo Khampha.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast