Chờ đêm xuống, "đua nhau" đổ rác xuống sông Ngàn Phố!

(Baohatinh.vn) - Từ nhiều năm nay, khu vực cầu tràn Sơn Giang bắc qua sông Ngàn Phố (Hương Sơn, Hà Tĩnh) trở thành điểm "tẩu tán" rác của người dân các vùng lân cận.

Chờ đêm xuống, “đua nhau” đổ rác xuống sông Ngàn Phố!

Người dân bắt đầu ra cầu đổ rác khi trời nhá nhem tối

Từ chiều tối tới đêm khuya, người dân chở những túi rác tới cầu rồi thản nhiên ném xuống sông một cách vô tội vạ. Một số người còn cẩn thận, dừng xe, tắt đèn để không ai nhìn.

Ông Nguyễn Đình K., một hộ dân sống gần cầu cho biết: “Địa bàn xã Sơn Giang không có người thu gom rác, lại chưa có bãi đổ rác phù hợp, nên người dân xung quanh khu vực này cứ vứt rác tại đây. Không chỉ rác thải của hộ gia đình, nhiều hôm còn có các xe kéo tới trút hàng loạt túi lớn nhỏ xuống sông”.

Chờ đêm xuống, “đua nhau” đổ rác xuống sông Ngàn Phố!
Chờ đêm xuống, “đua nhau” đổ rác xuống sông Ngàn Phố!

Tình trạng vứt rác xuống rống trở nên "nhộn nhịp" khi về khuya

Không chỉ ông K, một số hộ dân khác cũng tỏ ra bức xúc khi chứng kiến cảnh dòng sông Ngàn Phố ngày ngày phải gánh chịu lượng lớn rác thải.

Chị Trần Thị H. gần khu vực cầu, nói: “Người ít thì 1 túi, nhiều thì 2 - 3 túi. Họ chở qua đây vứt xuống rồi phủi tay đi về, rất phản cảm. Mong rằng chính quyền xử lý nghiêm đối với hành vi này”.

Chờ đêm xuống, “đua nhau” đổ rác xuống sông Ngàn Phố!

Cầu tràn Sơn Giang - nơi đổ rác thải lý tưởng của người dân địa phương

Người dân bức xúc, mong có biện pháp xử lý những người vứt rác nhưng ngành chức năng và chính quyền địa phương dường như chưa "ngó" tới. Thậm chí, những biện pháp tuyên truyền tới người dân cũng không được thực hiện một cách có trách nhiệm.

Ông Võ Văn Đức – Chủ tịch UBND xã Sơn Giang cho hay: “Việc quy hoạch điểm tập kết rác gặp nhiều khó khăn do không được sự đồng thuận của người dân. Hiện, xã đã tái thành lập hợp tác xã môi trường sẽ tiến hành thu gom rác thải, giải quyết tình trạng trên”.

Tuy nhiên, giải pháp này vẫn được nhiều người đặt câu hỏi khi mà năm 2016, xã Sơn Giang đã thành lập hợp tác xã môi trường nhưng chỉ hoạt động được một thời gian rồi giải thể.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast