Chelsea 3-1 M.U: "Báo đen" hành hạ "Quỷ đỏ"

10 phút đầu trận chứng kiến cảnh Man United cố vùng vẫy để níu giữ hình ảnh của một ông lớn. Nhưng trong thời gian còn lại là thời khắc của sự thật: Chelsea lạnh lùng, hiệu quả và chiến thắng, còn M.U yếu ớt, nhạt nhẽo rồi thất bại.

Man United chỉ có thể cố vùng vẫy ở 10 phút đầu trước khi bị Eto'o kết liễu với cú hat-trick ấn tượng
Man United chỉ có thể cố vùng vẫy ở 10 phút đầu trước khi bị Eto'o kết liễu với cú hat-trick ấn tượng

BÀN THẮNG:

Chelsea: Eto’o (17’, 45’, 49’)

Man United: Chicharito (78’). Thẻ đỏ: Vidic (90’)

Video-Clip

10 PHÚT VÙNG VẪY

Những phút mở đầu đại chiến Chelsea – Man United có lẽ đã mang đến cho những NHM ưa bất ngờ rất nhiều hứng khởi. Bởi đội bóng tưởng như sẽ phải co mình phòng ngự cầu hòa: Man United lại bất ngờ khiến ngay cả những mũi tấn công cao nhất của Chelsea cũng không dám dâng quá nửa sân. M.U chủ động đánh phủ đầu.

Và quyết định đầy liều lĩnh này của HLV David Moyes suýt nữa đã mang đến kết quả bất ngờ: Ngay từ phút thứ 2, sau một tình huống bật tường nhuyễn hiếm có, Ashley Young có bóng đối mặt Cech, nhưng lại dứt điểm quá hiền lành. Đòn cảnh cáo của Quỷ đỏ khiến Chelsea chột dạ.

Trong ít nhất 10 phút đầu tiên, có thể nhận thấy rõ The Blues không chủ động tấn công với số đông như thường lệ. Thay vào đó, Mourinho dồn quân vào khu vực giữa sân chủ động đối đầu để chiếm lại khu vực quan trọng này.

Thế rồi ngay khi bắt đầu chiếm lại những khu vực nóng bỏng nhất trên sân, Chelsea bắt đầu tung đòn. Nó phát huy hiệu quả ngay lập tức. Phút 17, trong một khắc mất tập trung của hàng thủ M.U, Samuel Eto’o xông thẳng đến sát vạch 16m50 tung cú sút. Quỹ đạo trái bóng bỗng trở nên khó lường sau khi sượt chân Carrick khiến De Gea chỉ còn biết bay người lấy lệ.

SỤP ĐỔ TẤT YẾU

Bàn thắng dẫn trước tự động kích hoạt hệ thống phòng ngự sở trường của Jose Mourinho hoạt động. Nhìn cái cách Chelsea đá thủ, David Moyes tự hiểu, những pha phối hợp của Man United hầu như là vô nghĩa. Đó là lý do M.U tạo cơ hội để ngôi sao trẻ Adnan Januzaj có nhiều cơ hội cầm bóng đột phá.

Quả thật, đã xuất hiện một vài đột biến đến từ đôi chân khéo léo của Januzaj. Nhưng chừng đó là chưa đủ. Và những nỗ lực cá nhân ấy càng không đủ khi đúng phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Chelsea nâng tỷ số lên 2-0. Từ đường chuyền của trung vệ Gary Cahill, Eto’o hạ De Gea bằng một cú đệm lòng đơn giản.

Man United bước vào hiệp 2 với một lời động viên nhỏ của lịch sử: Họ từng 5 lần lội ngược dòng từ thua đến thắng sau khi bị đối phương dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, nhiều nhất trong lịch sử Premier League. Nhưng đó là M.U của quá khứ mất rồi.

Trước Chelsea tối qua, không những không thể vùng lên, Quỷ đỏ còn tiếp tục để đối thủ đạp tiếp lên đầu. Phút 49, De Gea may mắn nhờ tới cái khuỷu tay mới cứu được cú đánh đầu của Gary Cahill, nhưng trái bóng lại bật ra đúng vị trí của Eto’o. Báo đen dễ dàng hoàn tất cú hat-trick, đồng thời khoét thêm một vết thương lớn vào lòng tự trọng của Man United.

M.U thua Chelsea, viễn cảnh khá dễ đoán. Nhưng điều khiến NHM Quỷ đỏ buồn hơn cả chính là việc M.U bây giờ không còn biết trông đợi vào ai để tìm một bàn thắng danh dự. Tất cả những gì Quỷ đỏ làm chỉ là nhồi bóng cho Januzaj rồi mặc kệ anh muốn làm gì thì làm.

Nhưng rồi khi chẳng ai để ý đến M.U nữa thì Quỷ đỏ bất ngờ có bàn danh dự. Chicharito là người lập công, sau một cú đệm bóng cận thành. Nhưng tia hy vọng đó quá nhỏ nhoi để M.U dựa dẫm.

Thua trận 1-3, Man United giữ nguyên vị trí thứ 7. Cách biệt giữa Quỷ đỏ và nhóm dự cúp châu Âu đã là 6 điểm.

NHÂN VẬT

Eto’o vượt mốc 300 bàn trong sự nghiệp

Với cú hat-trick vào lưới Man United tối qua, Samuel Eto’o đã cán qua một cột mốc rất đẹp trong sự nghiệp: Chạm tới và vượt qua mốc 300 bàn thắng (chỉ tính trong màu áo CLB). Có lẽ đã có rất nhiều NHM Chelsea thắc mắc tại sao một Fernando Torres đang đạt phong độ cao như vậy bỗng dưng lại ngồi dự bị cho “ông già” Eto’o. Câu trả lời đến từ chính những gì Eto’o làm được tại Stamford Bridge tối qua: Đột biến, chính xác và đầy tinh quái. Đó mới là mẫu tiền đạo mà Man United sợ nhất.

Mourinho sưu tập đủ 100 trận thắng

Chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Man United đã giúp HLV Jose Mourinho chính thức sưu tập được 100 trận thắng trên cương vị HLV trưởng Chelsea. Người đặc biệt chính là HLV chạm tới cột mốc 100 chiến thắng nhanh nhất trong lịch sử Premier League, sau chỉ 142 trận (Sir Alex chạm mốc 100 sau 162 trận). Càng thú vị hơn khi biết: Chiến thắng đầu tiên và trận thắng chạm mốc 100 của Mourinho đều diễn ra trước Man United tại Stamford Bridge.

CON SỐ:

4 - Samuel Eto’o trở thành cầu thủ đầu tiên của Chelsea và thứ 4 trong lịch sử ghi hat-trick vào lưới Man United tại Premier League (sau David Bentley, Dirk Kuyt và Romelu Lukaku).

6 - Samuel Eto’o đã 6 lần nổ súng chỉ trong 6 trận Premier League gần đây diễn ra trên sân nhà Stamford Bridge.

25 - 3 bàn thắng mà Samuel Eto’o vào lưới Man United tối qua chính là cú hat-trick thứ 25 của các châu thủ châu Phi trong lịch sử Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Luiz, Willian (Matic, 86’), Oscar (Mikel, 68’), Hazard, Eto’o (Torres, 79’).

Man United: De Gea, Rafael, Evans, Vidic, Evra (Smalling, 51’), Jones, Carrick, Valencia, Januzaj, Young (Chicharito, 56’), Welbeck

THẠCH LONG

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast