Robot Hàn Quốc nghe súng địch để khóa mục tiêu

Robot chiến đấu I-UGV của Hàn Quốc trang bị cảm biến âm thanh, phân biệt được tiếng súng địch trên chiến trường hỗn loạn và tự động khóa mục tiêu.

Tập đoàn vũ khí Hanwha Defense của Hàn Quốc cho biết robot chiến đấu mới có tên Intelligent UGV (I-UGV) dự kiến xuất hiện tại Triển lãm Quốc phòng và Hàng không Quốc tế Seoul (ADEX) 2021. Một đơn vị lục quân Hàn Quốc đã thử nghiệm mẫu robot chiến đấu này trong tháng qua.

I-UGV có trọng lượng hai tấn, tải trọng hơn 500 kg. Robot chiến đấu này chạy hoàn toàn bằng điện, có thể di chuyển với tốc độ tối đa 40 km/h trên đường nhựa và 20 km/h trên đường đất, phát hiện được mục tiêu trong phạm vi 4 km cả ngày lẫn đêm.

Robot Hàn Quốc nghe súng địch để khóa mục tiêu

Tổ hợp vũ khí trên I-UGV sử dụng các cảm biến âm thanh hiện đại để xác định tiếng nổ đầu nòng của vũ khí địch trên chiến trường hỗn loạn. Hệ thống điều khiển từ xa tối tân của tổ hợp vũ khí này sau đó sẽ tự động khóa mục tiêu và chờ lệnh khai hỏa từ người vận hành.

Với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), I-UGV còn có thể tự hoạt động dựa trên định vị GPS hoặc điều khiển từ xa để tham gia các nhiệm vụ như giám sát, trinh sát, vận chuyển hàng hóa hoặc thương binh.

Triển lãm ADEX 2021 được tổ chức ngày 19-22/10 tại Seongnam, phía nam thủ đô Seoul. Đây là một trong những sự kiện quốc phòng lớn nhất châu Á, với đại diện hàng trăm doanh nghiệp và quân đội các nước tham dự.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast