Ngành Ngân hàng: Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt nam

Sáng 7-10, ngành Ngân hàng tổ chức buổi gặp măt, giao lưu giữa các DN trong khối ngân hàng nhân ngày Danh nhân Việt Nam 13/10. Phó chủ tịch Thường trực UBND Trần Minh Kỳ dự buổi gặp mặt.

Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh đã có 33 đơn vị đầu mối của các DN thuộc khối ngân hàng với tổ chức mạng lưới trải rộng ở các huyện, thị, thành phố. Với đặc thù của những DN kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ, thời gian qua, các TCTD đã không ngừng nâng cao năng lực hoạt động để phát triển bền vững, an toàn và phục vụ tốt việc cung ứng vốn cũng như các dịch vụ ngân hàng cho các DN và các đối tượng khách hàng khác.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các ngân hàng nhân ngày Doanh nhân Việt Nam
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các ngân hàng nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Tại buổi gặp mặt, các DN thuộc khối ngân hàng đã phân tích những kết quả và khó khăn trong hoạt động đầu tư tín dụng trong giai đoạn hiện nay. Từ đó, các ngân hàng đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đồng thời đề xuất một số kiến nghị đối với tỉnh và các doanh nghiệp khác.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ khẳng định vai trò quan trọng của các ngân hàng đối với sự phát triển KT-XH tỉnh nhà và chúc mừng các doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng nhân ngày 13-10. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phân tích rõ những khó khăn của DN tỉnh nhà trong bối cảnh hiện nay và yêu cầu trong thời gian tới các ngân hàng cần chấp hành nghiêm trần lãi suất, tăng cường kiểm tra kiểm soát chặt chẽ việc cho vay, linh hoạt trong thực hiện hồ sơ, thủ tục vay vốn, chủ động tiếp cận, tư vấn, hỗ trợ DN tiếp cận vốn để đẩy mạnh hơn kết quả đầu tư tín dụng những tháng cuối năm.

* Cũng trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới ngày doanh nhân Việt Nam, trong 2 ngày 6-7/10, ngành Ngân hàng đã tổ chức giải bóng chuyền nam. Có 9 đội bóng với gần 100 vận động viên đến từ các chi nhánh NHTM và Ngân hàng CSXH tham gia thi đấu. Với nhiều trận đấu hấp dẫn, gay cấn, giải bóng chuyền lần này đã thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Trận đấu sôi nổi giữa 2 đội: Agribank và Ocenbank
Trận đấu sôi nổi giữa 2 đội: Agribank và Ocenbank

Kết thúc giải đấu, đội Sacombank giành giải nhất, Ngân hàng No &PTNT giải nhì, đội liên quân Ngân hàng Nhà nước - Maritimebank và Ngân hàng Công thương đồng giải ba. Giải bóng chuyền nam ngành ngân hàng đã góp phần khơi dậy không khí phấn khởi, quyết tâm vượt lên khó khăn, hoạt động kinh doanh hiệu quả của các DN trong khối ngân hàng, đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng của ngành Ngân hàng, tạo sân chơi để cán bộ, công nhân viên toàn ngành gặp gỡ, giao lưu, động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast