Triển khai chương trình “Hành trình xanh – Trái tim vàng” tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chương trình “Hành trình xanh – Trái tim vàng” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ thực hiện đã khám chữa bệnh, tặng quà cho đối tượng chính sách, người nghèo, người khuyết tật và trao xe đạp cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với tổng trị giá 450 triệu đồng.

Sáng 16/4, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ tổ chức chương trình “Hành trình xanh – Trái tim vàng” tại huyện Nghi Xuân.

Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Lê Tuyết Mai.

Về phía Hà Tĩnh có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Nghi Xuân và Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Tĩnh.

Chương trình “Hành trình xanh – Trái tim vàng” bao gồm các hoạt động: khám chữa bệnh cho đối tượng chính sách, người nghèo, người khuyết tật, trẻ em; trao tặng xe đạp cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho gia đình có công với cách mạng. Tổng giá trị thực hiện chương trình tại huyện Nghi Xuân là 450 triệu đồng.

Triển khai chương trình “Hành trình xanh – Trái tim vàng” tại Hà Tĩnh

Chương trình đã trao 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Theo đó, 20 chiếc xe đạp kèm phần quà đã được trao tới 20 em học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thành tích tốt trong học tập.

Chương trình cũng trao tặng 30 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng và quà tặng hiện vật) tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Triển khai chương trình “Hành trình xanh – Trái tim vàng” tại Hà Tĩnh

30 suất quà được trao tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Nghi Xuân.

Trong khuôn khổ chương trình, gần 400 người dân hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách và các em học sinh trên địa bàn huyện đã được các y, bác sĩ đến từ các bệnh viện Trung ương như: Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội, Bệnh viện 198, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Lão khoa, Bệnh viện Xây dựng khám chữa bệnh miễn phí, tư vấn tận tình về sức khỏe.

Triển khai chương trình “Hành trình xanh – Trái tim vàng” tại Hà Tĩnh

Tổng giá trị thực hiện chương trình “Hành trình xanh - Trái tim vàng” tại huyện Nghi Xuân là 450 triệu đồng.

Nhân dịp này, Trung tâm Công tác xã hội – Quỹ Bảo trợ trẻ em, tư vấn, giáo dục nghề nghiệp, phục hồi chức năng cho người khuyết tật Hà Tĩnh (thuộc Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh) cũng đã tặng quà tổng trị giá 80 triệu đồng cho người khuyết tật, trẻ em nghèo trên địa bàn huyện Nghi Xuân.

Triển khai chương trình “Hành trình xanh – Trái tim vàng” tại Hà Tĩnh

Gần 400 người dân hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách và các em học sinh được khám chữa bệnh miễn phí.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà đánh giá, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Sở LĐ-TB&XH và chính quyền huyện Nghi Xuân đã luôn quan tâm, chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật, trẻ em hoàn cảnh khó khăn. Cùng đó, động viên, ghi nhận những nỗ lực của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã thực hiện nhiều chương trình vì cộng đồng ý nghĩa, chung tay chăm sóc sức khỏe và đời sống cho người dân.

Triển khai chương trình “Hành trình xanh – Trái tim vàng” tại Hà Tĩnh

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà phát biểu tại chương trình.

Việc triển khai khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe cho người nghèo, các đối tượng chính sách và tặng quà, hỗ trợ cho các em hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập có ý nghĩa nhân văn, động viên, chia sẻ kịp thời với người dân trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH mong muốn Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để cùng với chính quyền địa phương chăm lo hỗ trợ người nghèo, trẻ em khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, hi vọng các em học sinh sẽ tiếp tục nỗ lực học tập tốt hơn, phấn đầu rèn luyện để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với sự quan tâm được dành tặng.

“Hành trình xanh – Trái tim vàng” là chương trình cộng đồng được Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai thực hiện đến nay là năm thứ 7 nhằm hướng tới mục tiêu an sinh xã hội. Chương trình đã đi qua nhiều tỉnh thành, khám bệnh miễn phí và trao quà cho hơn 15.000 bà con nghèo trên cả nước.

Chủ đề Vì người nghèo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast