Khánh thành chợ 122 tỷ đồng ở huyện miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chợ trung tâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tạo điểm nhấn kiến trúc và điều kiện thuận lợi cho phát triển hạ tầng kỹ thuật của địa phương, môi trường kinh doanh của người dân.

Khánh thành chợ 122 tỷ đồng ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Chiều 10/1, UBND huyện Hương Khê và Công ty TNHH Thương mại Đức Tài (chủ đầu tư) tổ chức lễ khánh thành công trình chợ trung tâm huyện Hương Khê.

Tới dự có Ủy viên BCH Trung ương Đảng Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Giám đốc Công an tỉnh Lê Khắc Thuyết và lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Hương Khê và đại diện các doanh nghiệp, bà con tiểu thương trên địa bàn.

Tháng 8/2016, Công ty TNHH Thương mại Đức Tài được UBND tỉnh chấp thuận làm chủ đầu tư dự án xây dựng chợ huyện Hương Khê. Sau thời gian triển khai, đến nay, dự án đã được các cấp, ngành liên quan nghiệm thu và kết luận đủ điều kiện đi vào hoạt động.

Khánh thành chợ 122 tỷ đồng ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Ông Phạm Anh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Đức Tài - đại diện chủ đầu tư cam kết sẽ tiếp tục thu hút người dân vào kinh doanh tại chợ, phủ kín các ki-ốt.

Chợ huyện Hương Khê được xây dựng khang trang, hiện đại, đồng bộ với quy mô được đánh giá là một trong những chợ lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư hơn 122 tỷ đồng. Chợ có diện tích trên 5,4 ha, với 904 ki-ốt. Trong đó, có 168 ki-ốt có hệ số lợi thế thương mại cao. Dự án được thiết kế, xây dựng đầy đủ các hạng mục đảm bảo tiêu chuẩn chợ loại 2.

Hệ thống giao thông quanh chợ được thiết kế quy mô 2 làn xe ô tô, với bề rộng đường từ 13,5m đến 33m, vỉa hè mỗi bên rộng từ 3m đến 7,5m. Hệ thống cấp thoát nước, cấp điện, điện chiếu sáng công cộng được xây dựng đi ngầm đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn.

Đây cũng là số ít chợ trên địa bàn tỉnh có bố trí 3 bãi đỗ xe ô tô, sân rửa với tổng diện tích 2.376m2 và hệ thống cây xanh đảm bảo tỷ lệ sử dụng đất theo tiêu chuẩn.

Khánh thành chợ 122 tỷ đồng ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham quan không gian chợ trung tâm huyện Hương Khê.

Bên cạnh đó, diện tích các ki-ốt trong chợ được xây dựng đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế chợ TCVN 9211: 2012 của Bộ Xây dựng.

Dự án hoàn thành đã tạo thành điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan cho khu vực, tạo điều kiện thuận lợi về phát triển hạ tầng kỹ thuật, môi trường kinh doanh cho các tổ chức, tiểu thương trên địa bàn và vùng phụ cận; khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển chợ theo đúng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện và quy hoạch phát triển thương mại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đến nay, bà con tiểu thương trên địa bàn đã đăng ký thuê hơn 700 ki-ốt.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, với quy mô, cơ sở vật chất khang trang, vị trí gần đường Hồ Chí Minh, khi đi vào hoạt động sẽ là cửa ngõ thông thương hàng hóa nối vùng phụ cận của các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ, các huyện của tỉnh Quảng Bình; là đầu mối để kết nối các sản phẩm nông - lâm - ngư nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

Hoạt động của chợ huyện Hương Khê trong thời gian tới sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, văn minh thương mại và bảo vệ lợi ích người tiêu dùng trên địa bàn.

Khánh thành chợ 122 tỷ đồng ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các sở, ngành cấp tỉnh, theo chức năng nhiệm vụ tích cực hướng dẫn, hỗ trợ huyện Hương Khê, nhà đầu tư thực hiện quản lý, kinh doanh chợ đảm bảo hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Để đưa chợ đi vào hoạt động có hiệu quả cao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện Hương Khê tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, quản lý hoạt động của chợ theo đúng nội quy, phương án bố trí ngành hàng đã được phê duyệt.

Khánh thành chợ 122 tỷ đồng ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Lãnh đạo tỉnh, huyện và chủ đầu tư cắt băng khánh thành chợ huyện Hương Khê.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cũng mong muốn bà con nhân dân, các hộ kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tại chợ chủ động khai thác nguồn hàng đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định.

Khánh thành chợ 122 tỷ đồng ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Dịp này, các đại biểu cũng đã quyên góp ủng hộ quỹ vì người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast