Binh nhất tiết kiệm tiền phụ cấp giúp chị gái học đại học xa nhà

(Baohatinh.vn) - Đến Phòng Chính trị - Sư đoàn 968 (Quân khu 4), ai ai cũng xúc động bởi câu chuyện Binh nhất Nguyễn Hữu Sơn quê Hà Tĩnh tiết kiệm phụ cấp gửi chị gái là sinh viên Đại học Nông lâm Huế trang trải học hành.

Binh nhất tiết kiệm tiền phụ cấp giúp chị gái học đại học xa nhà

Binh nhất Nguyễn Hữu Sơn

Là con thứ hai trong một gia đình thuộc diện hộ nghèo ở xã Thạch Hội (Thạch Hà – Hà Tĩnh), sau khi tốt nghiệp cấp 3, Sơn thi đậu Trường Đại học Xây dựng. Nhưng do bố mẹ không đủ điều kiện nuôi một lúc 3 chị em ăn học nên Sơn quyết định nộp đơn lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Sơn chia sẻ: “Từ nhỏ, em còn mơ ước được trở thành bộ đội. Em thi đại học để mong có thời gian làm thêm để phụ giúp bố mẹ”.

Khi nhận lệnh nhập ngũ, Sơn thỏa ước nguyện ấp ủ bấy lâu nay. Tuy nhiên, ẩn sau nụ cười tươi, khuôn mặt sáng và phong cách nói chuyện tự tin, lưu loát của Sơn là chất chứa bao nỗi lo toan về gia đình. Hình ảnh chị gái phải vất vả với khoản tiền nhỏ hàng tháng bố mẹ tích cóp gửi để trang trải việc học hành khiến Sơn nhiều đêm trằn trọc không tài nào chợp mắt được.

Binh nhất tiết kiệm tiền phụ cấp giúp chị gái học đại học xa nhà

Nguyễn Hữu Sơn chăm sóc vườn rau xanh của đơn vị

Thế rồi Sơn suy nghĩ đến việc phải tiết kiệm tối đa chi tiêu, dành dụm phụ cấp để giúp chị ăn học. Sơn chia sẻ: “Ba tháng huấn luyện chiến sĩ mới phải mua một số nhu yếu phẩm nên em chỉ tiết kiệm được 500 ngàn đồng, các tháng tiếp theo, phụ cấp binh nhất tăng lên hơn 700 ngàn đồng nên em tiết kiệm được 600 ngàn đồng, từ khi nhập ngũ (tháng 2/2018) đến nay em đã gửi cho chị được hơn 8 triệu rồi...”.

Việc làm của Sơn đã để lại sự xúc động, ấn tượng tốt đẹp đối với cán bộ, chiến sĩ và làm lan tỏa phong trào tiết kiệm phụ cấp để làm những việc có ích trong Sư đoàn 968.

Trung tá Nguyễn Huy Long - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Sư đoàn 968 cho biết: “Tấm gương của Sơn đã làm lan tỏa thêm nhiều việc làm ý nghĩa trong toàn Sư đoàn, nhiều chiến sĩ có điều kiện gia đình khá giả, thời gian đầu nhập ngũ còn viện nhiều lý do để xin tiền bố mẹ nhưng nay đã biết tiết kiệm chi tiêu cá nhân để làm những việc có ích”.

Binh nhất tiết kiệm tiền phụ cấp giúp chị gái học đại học xa nhà
(Phòng Chính trị - Sư đoàn 968 - Quân khu 4)

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast