Giúp căn nhà sống động với tranh vẽ tường

(Baohatinh.vn) - Tranh vẽ tường đang là xu hướng mới trong trang trí nội thất của các gia đình. Những mảng màu không gian nghệ thuật nơi vách tường sẽ mang đến những bức tranh thể hiện sở thích của gia chủ.

giup can nha song dong voi tranh ve tuong

Nhiều họa sỹ trẻ được thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật, sáng tạo không gian theo sở thích của khách hàng.

Là họa sỹ trẻ học chuyên ngành thiết kế, Nguyễn Minh Tâm (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) thường xuyên nhận được lời mời vẽ tranh tường cho các hộ gia đình và các quán cà phê. Theo Minh Tâm, so với cách đây 3 năm, hiện nay, nhu cầu vẽ tranh tường tại các gia đình tăng khá cao. Ngoài thể hiện phong cách, cá tính của gia chủ, những bức tranh tường còn tạo không gian ấm cúng, vui vẻ, thư giãn trong ngôi nhà. Đối với các căn nhà có diện tích hẹp, tranh vẽ tường còn mang đến cảm giác nới rộng không gian.

“Thông thường, các gia chủ không chọn vẽ hết cả căn nhà mà chỉ chọn khu vực phòng khách hoặc phòng ngủ. Để bức tranh sống động, có hồn, người vẽ thường vẽ tranh sơn dầu. Tuy nhiên, đối với các phòng ngủ của trẻ em thì chúng tôi chọn sơn nước để đảm bảo sức khỏe cho các bé” - Minh Tâm cho biết.

Tại các vị trí ở phòng khách, gia chủ thường chọn vẽ tranh theo sở thích hoặc phong thủy. Các loại tranh thường được chọn như cảnh tre, khóm trúc, hoa lá, mây trời, thiên nhiên, biển cả… với màu sắc tươi tắn. Trong phòng ngủ thường vẽ các hình ảnh lãng mạn; còn phòng trẻ em, các hình ảnh được lựa chọn phải có tông màu sáng, hình thù ngộ nghĩnh.

giup can nha song dong voi tranh ve tuong

Tranh vẽ tường giúp không gian trở nên sống động hơn

Anh Danh Anh (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi vừa sử dụng dịch vụ tranh vẽ tường để làm nên bức tranh phong thủy xuân - hạ - thu - đông tại phòng khách. Nhờ sự kết hợp màu sắc cũng như cái hồn mà người họa sỹ truyền tải, tranh vẽ tường 3D đã khiến không gian phòng khách có cảm giác rộng hơn cũng như tạo cho các thành viên trong gia đình cảm giác ấm cúng, có những giây phút thư giãn thoải mái”.

Tại các quán cà phê, nhà hàng kinh doanh giải trí, các ông chủ cũng chọn tranh vẽ tường làm xu hướng trang trí.

Công ty TNHH Vệ sinh Thiện Tâm là đơn vị có nhiều năm thi công các hạng mục tranh vẽ tường tại TP Hà Tĩnh. Để có một bức tranh ưng ý theo yêu cầu của khách hàng, họa sỹ của công ty phải cùng khách hàng lên ý tưởng bàn bạc, tìm hiểu sở thích, chủ đề của bức tranh. Sau đó, họa sỹ phải vẽ tranh phác thảo cho khách hàng xem và đồng ý thì mới bắt đầu.

Anh Nguyễn Văn Thiện - Giám đốc Công ty TNHH Vệ sinh Thiện Tâm cho biết: “Trước khi vẽ tranh, họa sỹ phải xử lý bề mặt bức tường thật nhẵn, xử lý ẩm mốc, dùng sơn lót bảo vệ… để đảm bảo cho ra đời một bức tranh đẹp, hoàn chỉnh. Trung bình đối với một bức vẽ đơn giản có giá từ 200.000 đồng/m2 đến hàng triệu đồng. Đối với gói tranh vẽ tại các quán cà phê, nhà hàng sẽ dao động từ 15-20 triệu đồng tùy diện tích và độ khó”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast