Đức kêu gọi mở cửa hơn nữa thị trường châu Âu cho Pakistan

Ngoại trưởng Đức cho rằng, việc mở cửa này sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế của nước này.

Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle hôm 30/10 đã kêu gọi Nghị viện châu Âu cần tạo điều kiện thuân lợi hơn để Pakistan tiếp cận thị trường châu Âu trong khuôn khổ Chế độ đãi ngộ phổ cập quốc gia (GSP).

Ngoại trưởng Đức Westerwelle (ảnh: sott.net)

Ngoại trưởng Đức Westerwelle (ảnh: sott.net)

Phát biểu với đại diện các doanh nghiệp Đức và Pakistan tại Berlin, ông Guido Westerwelle cho rằng, việc mở cửa hơn nữa thị trường châu Âu đối với Pakistan sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế của nước này: “Thương mại song phương giữa Đức và Pakistan đạt 2 tỷ Euro/năm. Con số này chỉ chiếm một phần nhỏ trong thương mại toàn cầu của Đức, mặc dù Pakitsan có một ví trí địa lý chiến lược, cũng như các nguồn tài nguyên thiên nhiên và tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng. Pakistan sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu nghị viện châu Âu mở cửa hơn nữa thị trường đối với Pakitsan theo Chế độ đãi ngộ phổ cập quốc gia. Đó là điều thực sự cần thiết”.

Đại diện doanh nghiệp phía Pakistan nói rằng, Pakistan không đề nghị sự hỗ trợ tài chính mà cần sự trợ giúp thông qua thương mại. Châu Âu cần mở cửa thị trường hơn nữa đối với Pakistan, dỡ bỏ các rào cản, tăng cường đầu tư vào Pakistan, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng. Đây cũng là các đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Pakistan./.

Thùy Linh (Theo Reuters)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast