Tăng cường 4 cán bộ BVĐK Hà Tĩnh cho cơ sở điều trị Covid-19 tại huyện Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có quyết định cử 4 cán bộ của BVĐK tỉnh vào hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh tại các địa phương trong toàn tỉnh đang có diễn biến phức tạp, các ca bệnh liên tục tăng nên tỉnh đã quyết định triển khai kế hoạch chuyển đổi công năng Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh thành nơi điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 ở mức độ vừa và nhẹ khi Hà Tĩnh xuất hiện tình huống nhiều ca bệnh.

Tăng cường 4 cán bộ BVĐK Hà Tĩnh cho cơ sở điều trị Covid-19 tại huyện Kỳ Anh

4 cán bộ y tế của BVĐK tỉnh gồm: Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Văn Diệu; bác sỹ CKI Ngô Xuân Lam; Thạc sỹ, dược sỹ Nguyễn Bá Chung; điều dưỡng Nguyễn Quyết được Sở Y tế cử vào hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh.

Để đưa Trung tâm Y tế Kỳ Anh đi vào hoạt động vào ngày 15/6 như chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc họp sáng ngày 13/6, Sở Y tế Hà Tĩnh đã cử một tổ công tác vào tư vấn hỗ trợ Trung tâm Y tế Kỳ Anh.

Tổ công tác gồm 4 cán bộ của BVĐK tỉnh có nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh trong việc thực hiện các quy chế chuyên môn, công tác dược, công tác điều dưỡng, chống nhiễm khuẩn và đặc biệt là công tác chuẩn bị tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tăng cường 4 cán bộ BVĐK Hà Tĩnh cho cơ sở điều trị Covid-19 tại huyện Kỳ Anh

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh có quy mô 105 giường với đầy đủ trang thiết bị y tế cần thiết.

Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh khi đi vào hoạt động có quy mô 105 giường bệnh với trang thiết bị y tế cần thiết, đáp ứng cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Theo kế hoạch của tỉnh, trước mắt, tại đây, chỉ tập trung thực hiện điều trị cho bệnh nhân Covid-19 mức độ vừa và nhẹ, đồng thời phân chia thành các khu vực hoạt động theo 3 vùng mức độ nguy cơ lây nhiễm (từ thấp, trung bình đến cao). Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh cũng sẽ bố trí nhân lực cho các tình huống có các ca bệnh dương tính và nghi nhiễm từ 31 đến 100 ca bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast