Thành phố Hồ Chí Minh nhất toàn đoàn giải thể thao người khuyết tật 2013

Sau bốn ngày tranh đấu quyết liệt và sôi nổi, tối 28/7, Giải Thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2013 đã khép lại tại Hà Nội.

Kết quả chung cuộc, nhất toàn đoàn thuộc về đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 307 Huy chương Vàng, 200 Huy chương Bạc, 110 Huy chương Đồng. Hạng Nhì thuộc về đoàn Hà Nội với 173 Huy chương Vàng, 74 Huy chương Bạc và 41 Huy chương Đồng. Đứng thứ Ba là đoàn Quảng Trị với 19 Huy chương Vàng, 27 Huy chương Bạc và 19 Huy chương Đồng. Đoàn Phú Yên đứng cuối bảng với 1 Huy chương Đồng.

Thành phố Hồ Chí Minh nhất toàn đoàn giải thể thao người khuyết tật 2013 ảnh 1
Thi đấu môn bơi. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Tại giải thể thao người khuyệt tật lần này, nhiều kỷ lục mới được thiết lập. Ở nội dung Bơi 50m ếch, vận động viên Đỗ Thanh Hải và Bùi Văn Đen đã xuất sắc vượt kỷ lục châu Á. Đặc biệt ở môn cử tạ, 13 vận động viên khuyết tật đã lập kỷ lục mới như: Đinh Thị Ngà của đoàn Hà Nội với mực tạ 77 kg; Nguyễn Thị Hồng của đoàn thành phố Hồ Chí Minh với mức tạ 90 kg; Châu Hoàng Tuyết Lan của đoàn Khánh Hòa với mực tạ 101 kg...

Ông Vũ Thế Phiệt, Phó chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam cho biết: Giải thể thao người khuyết tật là giải định kỳ hàng năm dành cho người khuyêt tật có niềm đam mê thể thao. Qua kết quả giải lần này, Hiệp hội sẽ chọn ra 150 vận động viên xuất sắc nhất tham dự Paragames sắp tới tại Myanma.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast