Có chính sách thỏa đáng để thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị loại 3

Chiều 21/9, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự đã có cuộc tiếp xúc với cử tri thị xã Hồng Lĩnh để lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII.

>> Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Đức Thọ, Cẩm Xuyên

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH Võ Kim Cự trao đổi với cử tri phường Nam Hồng bên lề cuộc tiếp xúc
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH Võ Kim Cự trao đổi với cử tri phường Nam Hồng bên lề cuộc tiếp xúc

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri thị xã Hồng Lĩnh bày tỏ sự kỳ vọng, tin tưởng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ hoạch định được những chủ trương, chính sách phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN, chủ quyền đất nước và có các giải pháp giải quyết tốt các vấn đề mà cử tri quan tâm, nhất là những bất cập trên lĩnh vực y tế, giáo dục, giải quyết việc làm…

Nhiều cử tri cho rằng: tình trạng có quá nhiều các trường đại học dẫn đến việc tuyển đầu vào quá dễ, chất lượng sinh viên không cao; việc đào tạo nghề chưa thực sự phù hợp với yêu cầu thực tiến dẫn đến tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”.

Xung quanh chương trình ban hành pháp luật của Quốc hội, cử tri thị xã Hồng Lĩnh đề nghị Quốc hội cần xem xét một cách nghiêm túc, ban hành văn bản pháp luật sát với yêu cầu thực tiễn, mang tính khả thi. Pháp luật ban hành phải nhanh chóng có các văn bản hướng dẫn thi hành để luật sớm đi vào cuộc sống và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đảm bảo phù hợp, chất lượng và hiệu quả. Đặc biệt, cử tri bày tỏ sự quan tâm đến tiến độ xây dựng và chất lượng các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh cũng như một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến tình hình hình địa phương, nhiều cử tri đề nghị Quốc hội sớm có quyết định mở rộng hành chính và có chính sách thỏa đáng để thị xã Hồng Lĩnh có điều kiện phát triển, trở thành đô thị loại 3. Vấn đề quy hoạch và quản lý quy hoạch đô thị; giải quyết việc làm, thu hút nhân lực chất lượng cao cũng được nhiều cử tri quan tâm, có ý kiến kiến nghị.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu của các cử tri, đồng thời, cung cấp thêm nhiều thông tin về tình hình QP-AN, KT-XH của cả nước và của tỉnh, những chủ trương, chính sách và định hường phát triển của tỉnh nhà.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự đã giải trình rõ về một số ý kiến của cử tri liên quan đến các chương trình, dự án trọng điểm, nhất là hoạt động đầu tư, diễn biến tình hình của Khu kinh tế Vũng Áng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định: Khu kinh tế Vũng Áng đang được đầu tư, xây dựng và phát triển theo đúng lộ trình và hiệu quả kinh tế đã thấy rõ. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, các lực lượng chức năng đã và đang vào cuộc một cách tích cực, đảm bảo giữ vững tình hình anh ninh chính trị, TTATXH và “Khu kinh tế Vũng Áng vẫn trong tầm kiểm soát tốt”.

Sau cuộc tiếp xúc này, các ý kiến kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp, phân loại để trình ra Quốc hội, báo cáo với Chính phủ và làm việc với các bộ, ngành liên quan; những nội dung thuộc thẩm quyền địa phương, tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp, ngành giải quyết và trả lời trước cử tri.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast