Volkswagen Scirocco 2014: Cực tiết kiệm nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất của Volkswagen Scirocco 2014 là 4,1 lít/100 km.

Volkswagen Scirocco thế hệ hiện tại đã có mặt trên thị trường trong suốt 6 năm qua. Để mang đến sự mới mẻ cho Scirocco trước khi thế hệ mới ra mắt hãng Volkswagen đã quyết định giới thiệu phiên bản nâng cấp toàn diện.

Theo kế hoạch, Volkswagen Scirocco 2014 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Geneva diễn ra vào tháng 3 tới. Tuy nhiên, hiện tại, hãng xe nước Đức đã cung cấp một số thông tin và hình ảnh cụ thể của Scirocco 2014.

Được biết, hãng Volkswagen đã chỉnh sửa cả thiết kế nội ngoại thất lẫn cấu trúc kỹ thuật của Scirocco 2014. Về diện mạo bên ngoài, Volkswagen Scirocco 2014 không thay đổi quá nhiều. Hãng Volkswagen chỉ tập trung vào việc thay đổi phần mũi và đuôi xe.

Cụ thể, phần mũi của Volkswagen Scirocco 2014 đi kèm cụm đèn pha bi-xenon với kiểu dáng hiện đại và mới mẻ hơn, cản va cùng lưới tản nhiệt cải tiến. Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn pha dạng LED thiết kế mới, nắp cốp và cản va khác biệt. Những thay đổi tương tự cũng được áp dụng cho Volkswagen Scirocco phiên bản R tính năng cao.

Volkswagen Scirocco 2014 có 5 màu sắc ngoại thất, bao gồm trắng, đỏ, xám, tím và vàng. Bên cạnh đó, xe còn được bổ sung các bộ la-zăng hợp kim mới.

Bên trong Volkswagen Scirocco 2014 là không gian mới mẻ với chất liệu bọc và bộ phụ kiện trang trí có chất lượng tốt hơn. Thêm vào đó là cụm đồng hồ mới với thiết bị đo áp suất bộ tăng áp, nhiệt độ dầu và bấm giờ, hốc thông gió trên bảng điều khiển trung tâm cùng vô-lăng đáy phẳng bọc da.

Chưa hết, hãng Volkswagen còn đặt một hộc đựng đồ mới gần cần phanh tay. Cuối cùng là hệ thống âm thanh Dynaudio Excite và hỗ trợ đỗ xe ParkAssist.

Bên dưới nắp capô của Volkswagen Scirocco 2014 có các loại động cơ xăng tăng áp, 4 xilanh và diesel khác nhau. Tất cả đều là động cơ mới hoặc đã được nâng cấp nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí phát thải đồng thời tăng công suất so với loại cũ.

Động cơ xăng dành cho Volkswagen Scirocco 2014 bao gồm 4 loại. Đầu tiên là động cơ TSI, dung tích 1,4 lít, sản sinh công suất tối đa 123 mã lực. Tiếp đến là 3 động cơ 2.0 lít với công suất tối đa 178, 217 và 276 mã lực. Trong khi đó, động cơ diesel có 2 loại với dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 148 và 181 mã lực.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Volkswagen Scirocco 2.0 TDI 148 mã lực là 4,1 lít/100 km. Tiêu tốn nhiều nhiên liệu nhất là phiên bản R với 8.0 lít/100 km.

Ngoài phiên bản R tính năng cao mạnh 276 mã lực, toàn bộ dòng Volkswagen Scirocco 2014 đều được trang bị hệ thống Stop/Start và chế độ tái sinh năng lượng pin tiêu chuẩn. Động cơ đồng hành với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Hộp số ly hợp kép được dùng làm trang bị tùy chọn trên mọi bản, trừ Volkswagen Scirocco 1.4 TSI 2014. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và duy nhất.

Theo kế hoạch, Volkswagen Scirocco 2014 sẽ bắt đầu được bày bán tại thị trường châu Âu vào giữa tháng 8 tới. Sau đó, xe sẽ có mặt tại các thị trường khác như Trung Quốc, Argentina, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Nga và Hàn Quốc.

Một số hình ảnh của Volkswagen Scirocco 2014:

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast