10 tài năng trẻ sẽ "nổi loạn" trong mùa giải 2009-2010

Mùa giải mới 2009-10 sắp khởi tranh, những ngôi sao trẻ nào đang được trông đợi nhất?

10 - Aaron Ramsey (19 tuổi - Arsenal)

Ramsey từng đoạt chức vô địch nội dung chạy 800m các khối trung học năm toàn xứ Wales năm 13 tuổi. Đó là một phần lý do tại sao HLV Arsene Wenger đánh giá anh là "một động cơ hoàn hảo"!

9 - Ivan Rakitic (21 tuổi - Schalke 04)

10 tài năng trẻ sẽ "nổi loạn" trong mùa giải 2009-2010 ảnh 2

Kỹ thuật tương đương còn thể lực và tốc độ thì được nhận định là hơn hẳn đồng hương Luka Modric. Rakitic là một trong những "số 10" hiếm hoi còn lại ở Bundesliga sau sự ra đi của các đàn anh Van de Vaart hay Diego.

8 - Rafael da Silva (19 tuổi - Man United)

Sự xuất hiện của chú nhóc này, chứ không phải sự tỏa sáng bất ngờ của John O''Shea, là nguyên nhân chính yếu khiến thủ quân Gary Neville không còn chỗ đứng trong đội hình 1 của "quỷ đỏ". Là một hậu vệ cánh đặc trưng của xứ Samba, Rafael có khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời. Bằng chứng là cú volley tuyệt đẹp vào lưới Arsenal giữa mùa tước.


7 - Yuriy Zhirkov (25 tuổi - Chelsea)

Mặc dù ở độ tuổi không còn quá trẻ nhưng đây là lần đầu tiên Zhirkov được khoác áo một đội bóng lớn. Anh rất được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán tiền vệ cánh trái trong vài mùa qua ở Stamford Bridge. Ngay trong trận ra mắt, "Ronaldinho của bóng đá Nga" đã gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn hạ gục AC Milan.

6 - Ezequiel Lavezzi (24 tuổi - Napoli)

Là quân át chủ bài của Napoli ở đấu trường Serie A, Lavezzi đang thu hút rất nhiều sự chú ý của các đại gia trong làng túc cầu thế giới. Anh được mệnh danh là một "Tevez thứ hai".

5 - Yoann Gourcuff (23 tuổi - Bordeaux)

Cầu thủ hay nhất League 1 mùa giải trước đang sống trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp. Sau khi giành cú đúp cùng Bordeaux, Gourcuff hứa hẹn sẽ làm náo động sân chơi Champions Legue mùa này.

4 - Di Maria (21 tuổi - Benfica)

Tỏa sáng rực rỡ tại Olympic Bắc Kinh 2008, "thiên thần" Di Maria là tâm điểm trên TTCN suốt 1 năm qua. Cùng với Leo Messi, anh có chiếc chân trái được đánh giá là "dị" nhất nhì hiện nay ở đội tuyển Argentina. Có vẻ như Benfica đang muốn "găm hàng", chờ tiền vệ này bùng nổ trong mùa giải 2009-10 mới bán đi với giá cao.

3 - Miguel Veloso (23 tuổi - Sporting Lisbon)

Tiền vệ phòng ngự người Bồ Đào Nha là mục tiêu theo đuổi từ lâu của Arsenal. Anh được đánh giá là tài năng chẳng kém gì những Cristiano Ronaldo hay Nani. Tuyệt chiêu của Veloso là những cú phát động tấn công bằng những cú phất bóng tầm xa bằng chiếc chân trái cực khỏe.

2 - Diego da Cunha (24 tuổi - Juventus)

Cựu cầu thủ của Bremen là ngôi sao được kỳ vọng nhất không chỉ ở Juventus mà là cả Serie A! Diego là một trong những "số 10" hiếm hoi còn sót lại của bóng đá thế giới. Tài năng của anh đã được thẩm định và việc chuyển tới thi đấu tại một CLB lớn như "lão đầm già" sẽ là cơ hội để anh tự nâng mình lên một đẳng cấp mới.

1 - Sergio Aguero (21 tuổi - Atletico Madrid)

Aguero còn rất trẻ nhưng đã là trụ cột đưa Atletico Madrid giành vé dự Champions League mùa tới. Anh còn đang là một trong ba tiền đạo chủ chốt của đội tuyển Argentina (Cùng với Leo Messi và Carlos Tevez). Mới đây, con rể của huyền thoại Diego Maradona được Chelsea định giá 38 triệu bảng + Deco! Không phải bàn cãi, Aguero là ngôi sao đáng xem nhất trong mùa giải mới 2009-10.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast