Bàn giao mặt bằng sạch để thi công Dự án Vincom trước ngày 1/5/2015

(Baohatinh.vn) - Chiều 5/4, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đi kiểm tra tiến độ công tác bồi thường GPMB, hỗ trợ TĐC Dự án Trung tâm Thương mại và nhà ở Vincom.

Bàn giao mặt bằng sạch để thi công Dự án Vincom trước ngày 1/5/2015 ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Việc triển khai công tác bồi thường GPMB, tái định cư phải được tiến hành dựa trên quy hoạch phát triển không gian đô thị văn minh, hiện đại, đảm bảo cho sự phát triển lâu dài của thành phố

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Tĩnh, đến thời điểm này, địa phương đã chi trả xong kinh phí bồi thường, hỗ trợ đất nông nghiệp. Đối với diện tích đất ở và tài sản gắn liền trên đất, thành phố đã chỉ đạo Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án cùng các phòng chuyên môn tổ chức kiểm tra thực tế, soát xét lại ý kiến, kiến nghị của nhân dân về đất đai, tài sản trên đất để hoàn chỉnh phương án.

Trên cơ sở mặt bằng sử dụng đất, số liệu diện tích đã được tính toán bồi thường cho các hộ gia đình và đất UBND phường quản lý, đến nay, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án đã bàn giao 3,7 ha diện tích, đồng thời tiến hành bàn giao mặt bằng cho 2 mũi khoan ép cọc nhồi tại vị trí nhà trung tâm thương mại.

Về việc triển khai xây dựng các khu tái định cư: tại vị trí xây dựng khu tái định cư số 1, hội đồng đã thực hiện công khai số liệu diện tích, chế độ hỗ trợ để nhân dân đối soát, đang chờ giá cụ thể của tỉnh để áp giá; đã vận động nhân dân bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công trong khi chưa có quyết định phê duyệt tiền đền bù và hiện đã xong thủ tục chỉ định thầu cũng như tổ chức thi công từ ngày 4/4/2015, dự kiến đến 30/6/2015 sẽ hoàn thành.

Tại vị trí xây dựng khu tái định cư số 2, hội đồng đang tổ chức thông báo thu hồi đất để khảo sát, kiểm đếm khối lượng thực tế đất đai của các hộ dân bị ảnh hưởng, đồng thời công khai khối lượng, khi có giá đất cụ thể của tỉnh sẽ áp dụng giá công khai phê duyệt.

Riêng vị trí xây dựng khu tái định cư thứ 3 đã đủ điều kiện để giao đất tái định cư và hoàn thiện phương án giao đất...

Qua thị sát khu vực triển khai dự án, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu thành phố Hà Tĩnh huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai quyết liệt các phương án bồi thường GPMB, đồng thời tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được hiệu quả, lợi ích của dự án.

Việc triển khai công tác bồi thường GPMB, tái định cư phải được tiến hành dựa trên quy hoạch phát triển không gian đô thị văn minh, hiện đại, đảm bảo cho sự phát triển lâu dài của thành phố, xứng tầm vị thế của đô thị trung tâm và kết nối chặt chẽ với trung tâm hành chính mới của tỉnh nhà. Do đó, thành phố cần phối hợp với chủ đầu tư huy động nguồn lực tiến hành quy hoạch, xây dựng hạ tầng khu vực phía Tây dự án đảm bảo ổn định lâu dài. Trong đó, việc xây dựng, bố trí các khu tái định cư phải đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho người dân, dành quỹ đất ưu tiên phát triển thương mại - du lịch...

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu thành phố Hà Tĩnh đến ngày 1/5/2015 phải bàn giao mặt bằng sạch để thi công dự án; các sở, ngành liên quan cần phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast