Không để thiệt hại về người do bất cẩn trong quá trình khắc phục hậu quả mưa bão

(Baohatinh.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tại cuộc họp (chiều 16/9) với một số sở, ngành liên quan bàn các giải pháp khẩn cấp khắc phục hậu quả bão số 10.

khong de thiet hai ve nguoi do bat can trong qua trinh khac phuc hau qua mua bao

Đặt vấn đề tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn khẳng định, bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh rất nhanh, rất mạnh, thời gian kéo dài, nhưng nhờ chủ động nhiều biện pháp phòng chống, đặc biệt là tinh thần “4 tại chỗ” rất cao nên đã giảm thiểu thiệt hại, đặc biệt, trong bão không có thiệt hại về người. Trước, trong và sau bão, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị đã khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện để phòng chống, khắc phục hậu quả.

khong de thiet hai ve nguoi do bat can trong qua trinh khac phuc hau qua mua bao

Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Ngô Đức Hợi: Các đơn vị, địa phương đã phối hợp triển khai phòng chống bão hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại.

Đến nay, theo số liệu thống kê bước đầu, những thiệt hại về tài sản của người dân, hệ thống trường học, trạm y tế, hạ tầng giao thông, điện… ở các địa phương, đặc biệt là TX. Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên là rất lớn.

khong de thiet hai ve nguoi do bat can trong qua trinh khac phuc hau qua mua bao

Đại tá Trần Ngọc Thanh - Chính ủy Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh: Trước, trong và sau bão, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã huy động CBCS trực tiếp hỗ trợ, giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm khắc phục hậu quả bão số 10 như: Trước mắt cần đảm bảo ổn định đời sống cho người dân, các điều kiện về y tế, vệ sinh dịch bệnh; huy động cả hệ thống chính trị và các lực lượng chủ lực quân đội, công an, biên phòng tiếp tục công tác giúp dân, đảm bảo an ninh trật tự. Các sở, ngành: giáo dục, y tế, công thương, thông tin truyền thông chỉ đạo các đơn vị theo ngành dọc thống kê thiệt hại, triển khai các giải pháp khẩn cấp đảm bảo hoạt động trong thời gian sớm nhất…

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn biểu dương, đánh giá cao công tác hỗ trợ, giúp nhân dân phòng chống, khắc phục hậu quả mưa bão, đặc biệt là lực lượng biên phòng, quân sự, công an; sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các cơ quan thông tin - truyền thông, nhất là các cơ quan báo chí địa phương, trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

khong de thiet hai ve nguoi do bat can trong qua trinh khac phuc hau qua mua bao

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn:Yêu cầu các đơn vị, địa phương và nhân dân trong quá trình khắc phục hậu quả mưa bão phải hết sức cẩn thận, không để bất cẩn gây thiệt hại về người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương tiếp tục chủ động triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả mưa bão số 10 một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đặc biệt, trong quá trình khắc phục phải hết sức cẩn thận, không để bất cẩn gây thiệt hại về người. Các trường học, trạm y tế cần khẩn trương khắc phục hư hỏng để sớm đưa bệnh nhân vào điều trị và đưa học sinh trở lại học bình thường. Các địa phương đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống thiên tai...

Cùng với tập trung khắc phục hậu quả, các địa phương, đơn vị khẩn trương tổ chức động viên, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại; thống kê chính xác, cụ thể những thiệt hại do mưa bão gây ra. Sau khi có thống kê, các sở ngành, địa phương liên quan đề xuất cơ chế, kêu gọi, phân bổ nguồn hỗ trợ cho người dân đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác, hiệu quả.

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast