Không quản ngại nắng nóng, sinh viên cả nước tình nguyện hè ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hoạt động tình nguyện hè 2019 trên địa bàn Hà Tĩnh không chỉ có sự góp sức của các bạn học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh mà còn in dấu hình ảnh đẹp của các đội thanh niên tình nguyện (TNTN) trong cả nước.

Không quản ngại nắng nóng, sinh viên cả nước tình nguyện hè ở Hà Tĩnh

Quế Đình Minh (người đi đầu) dẫn đội TNTN Đại học Vinh tham gia chiến dịch tình nguyện hè tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh

Không chọn những ngày hè đoàn tụ bên gia đình, Quế Đình Minh - Đội TNTN Đại học Vinh, quê ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã tình nguyện về với vùng quê Kỳ Sơn, Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Gần 1 tuần cùng bà con, trẻ em vùng cao trải qua nắng gió để chỉnh trang vườn hộ, san lấp mặt đường, sinh hoạt đội... Minh dường như yêu thêm mảnh đất này.

Minh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến Hà Tĩnh. Mặc dù mới chỉ vào đây chưa lâu nhưng tình cảm, sự quý mến mà các em nhỏ và người dân địa phương khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Chúng tôi chỉ mong sao thời gian kéo dài mãi để có thể giúp đỡ bà con thêm nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực."

Không quản ngại nắng nóng, sinh viên cả nước tình nguyện hè ở Hà Tĩnh

Sinh viên tình nguyện giúp bà con Kỳ Sơn cải tạo vườn tạp...

Cùng về với Minh dịp này là 19 bạn sinh viên thuộc Khoa Giáo dục, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ và đội Công nghệ thông tin, thuộc Trường Đại học Vinh. Ngay khi về với địa phương, đội tình nguyện đã “xắn tay áo” cùng thanh niên Kỳ Sơn vệ sinh môi trường, cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, san lấp mặt đường...

Trưởng thôn Sơn Trung 2 (xã Kỳ Sơn) Lê Ngọc Thái cho biết: "Những ngày này, thôn chúng tôi đang tập trung mở rộng con đường trục thôn dài gần 200m. May mắn thay khi có các cháu sinh viên tình nguyện về giúp san lấp mặt đường, góp phần đẩy nhanh tiến độ. Hơn thế nữa, có các cháu, khí thế tổ chức các hoạt động phong trào xây dựng nông thôn mới cũng được đẩy lên cao, từ già đến trẻ ai ai cũng phấn khởi."

Không quản ngại nắng nóng, sinh viên cả nước tình nguyện hè ở Hà Tĩnh

Đoạn đường trục thôn Sơn Trung 2 được đẩy nhanh tiến độ bởi sự chung tay từ đội TNTN Đại học Vinh

Hình ảnh những chiếc áo xanh tình nguyện cũng đang trở thành ấn tượng đẹp trong lòng người dân xã Bùi Xá (Đức Thọ). Tháng 6/2019, đội TNTN các trường: Học viện An ninh, Học viện Tài Chính, Đại học Mỏ - Địa chất (Hà Nội) và Cao đẳng sư phạm Kỹ thuật Vinh (Nghệ An) đã về tham gia các hoạt động chung sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Không chỉ thế, vào mỗi buổi tối, đội TNTN còn tổ chức sinh hoạt Đoàn - Đội trên địa bàn khu dân cư sôi nổi, thu hút rất đông các em nhỏ tham gia. Những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, các tình nguyện viên cũng sẵn sàng “tiếp sức sỹ tử” với nhiều hoạt động thiết thực như: Đưa đón thí sinh, hướng dẫn thí sinh và người thân tại các điểm thi, trông giữ vật dụng trong thời gian thí sinh thi...

Anh Ngô Ngọc Hân - Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ cho biết: "Đức Thọ may mắn vì năm nào cũng được tiếp đón các đoàn TNTN về trên địa bàn. Chính các bạn đã mang đến luồng gió mới thúc đẩy phong trào tình nguyện địa phương. Có nhiều bạn chưa một lần làm việc đồng áng, nhưng về đây đã sẵn sàng cùng người dân thu hoạch mùa màng hay sẻ phát vườn tạp..."

Không quản ngại nắng nóng, sinh viên cả nước tình nguyện hè ở Hà Tĩnh

Các đội TNTN tổ chức hoạt động sinh hoạt đội hè cho trẻ em Bùi Xá (Đức Thọ)

Được biết, hiện nay phong trào tình nguyện trên địa bàn Hà Tĩnh đang có sự tham gia của gần 14.000 lượt ĐVTN, trong đó có 262 đội hình tình nguyện tại chỗ với 6.550 người. Đặc biệt, có sự hỗ trợ của 9 đội tình nguyện với hơn 160 bạn sinh viên đến từ các trường: Học viện An Ninh, Học viện Tài Chính, Đại học Mỏ - Địa chất, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Thương mại (Hà Nội) và Đại học Vinh, Cao đẳng Sư phạm kỹ thuật Vinh (Nghệ An).

Dự kiến trong tháng 7/2019, sẽ có thêm khoảng 15 đội TNTN từ các trường cao đẳng, đại học ở các tỉnh, thành trong cả nước về tham gia tình nguyện hè tại Hà Tĩnh.

Sau 3 tuần tổ chức phong trào tình nguyện hè, toàn tỉnh đã xây dựng 12 đường điện thanh niên thắp sáng làng quê; chỉnh trang hơn 670 vườn mẫu, 41 khu dân cư mẫu; sửa chữa hơn 8km đường giao thông nông thôn; tổ chức dạy bơi miễn phí, sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi 262/262 xã, phường, thị trấn...

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast