Cấp điện an toàn, ổn định tại các bệnh viện, khu cách ly ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Làm việc trong điều kiện nhiều khó khăn do dịch Covid-19, song, cán bộ, công nhân ngành điện Hà Tĩnh vẫn nỗ lực cấp điện an toàn, ổn định cho hệ thống bệnh viện và các khu cách ly tập trung.

Cấp điện an toàn, ổn định tại các bệnh viện, khu cách ly ở Hà Tĩnh

Công nhân Điện lực Hương Sơn kiểm tra, bổ sung hệ thống điện cho các khu cách ly tập trung.

Hương Sơn hiện có 25 khu cách ly cấp xã, 2 khu cách ly cấp huyện. Ngoài ra, còn có BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (thị Trấn Tây Sơn) phục vụ chữa trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. Do vậy, việc cấp điện an toàn, ổn định cho các địa điểm trên được Điện lực Hương Sơn đặc biệt coi trọng.

Ông Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Điện lực Hương Sơn thông tin: “Dịch Covid-19 đã xuất hiện trên địa bàn nên việc đi lại, kiểm tra hệ thống đường dây, trạm biến áp của công nhân ngành điện cũng khó khăn hơn.

Tuy vậy, trong mọi thời điểm, đơn vị đều bố trí lực lượng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ xử lý sự cố xảy ra, nhất là tại bệnh viện, các điểm cách ly. Ngay từ đầu, Ban Giám đốc Điện lực đã chỉ đạo Phòng Kế hoạch kỹ thuật, Đội Quản lý vận hành và Đội Quản lý vận hành tổng hợp trực tiếp làm việc với lãnh đạo BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Chủ tịch UBND các xã có khu cách ly tập trung để rà soát, lên phương án cấp điện trên cơ sở hoàn thiện hệ thống điện trước và sau công tơ”.

Cấp điện an toàn, ổn định tại các bệnh viện, khu cách ly ở Hà Tĩnh

Công nhân Điện lực Hương Sơn bám nắm sát sao tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Theo đó, Điện lực Hương Sơn đã xử lý khiếm khuyết tại các trạm biến áp cấp điện cho các khu cách ly như: trạm biến áp chiếu sáng Sơn Tây, trạm biến áp Khu kinh tế Cửa khẩu Cầu Treo, trạm biến áp Sơn Phúc 1…

Ngoài ra, đơn vị kiểm tra, ép lại các cung lèo, đầu cốt có nguy cơ phát nhiệt; tăng cường kiểm tra đường dây và trạm biến áp, tra lại chì cao thế tại các trạm biến áp phân phối; cân đảo pha, xử lý các tiếp xúc trên đường dây 0,4kV và các tuyến đường dây vào khu cách ly.

Cấp điện an toàn, ổn định tại các bệnh viện, khu cách ly ở Hà Tĩnh

Dịch Covid-19 tại TP Hà Tĩnh diễn biến phức tạp nên công nhân ngành điện gặp khó khăn khi xử lý công việc.

Điện lực TP Hà Tĩnh cũng đang cấp điện cho hệ thống bệnh viện và 18 khu cách ly tập trung. Với mục tiêu không để lưới điện vận hành gián đoạn, trước đó, ngành điện đã ra quân chỉnh trang lưới, chống quá tải các đường dây, trạm biến áp.

Với lưới hạ thế, đơn vị đã thay thế 2.259m dây nguồn hộp công tơ kém chất lượng, 31 tủ hạ thế, kéo và chuyển lưới 29,6 km dây hạ thế kém chất lượng… Với lưới trung thế, điện lực thành phố đã làm lại 50 vị trí cung lèo, xử ký 6 điểm phát nhiệt, thay thế 135 m dây kém chất lượng…

Ông Trần Xuân Thông – Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh cho biết: "Thời tiết hiện đã chuyển nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, nhất là giờ cao điểm. Do vậy, đơn vị đã bố trí cán bộ trực, theo dõi tình trạng mang tải của các đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các bệnh viện, khu cách ly để xử lý kịp thời nếu có sự cố nhằm phục vụ tốt công tác phòng chống dịch Covid-19”.

Cấp điện an toàn, ổn định tại các bệnh viện, khu cách ly ở Hà Tĩnh

Công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh trực ở các chốt kiểm soát để kịp thời xử lý sự cố nếu có.

Cũng theo ông Thông, hiện nay, dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, thành phố lại thiết lập vùng cách ly y tế nên anh em công nhân gặp nhiều khó khăn khi xử lý công việc. Để đảm bảo an toàn cho người lao động, nhất là khi tham gia khắc phục sự cố ở vùng dịch, đơn vị đã cấp phát đầy đủ áo bảo hộ, kính chắn giọt bắn, nước khử khuẩn, khẩu trang…

Cấp điện an toàn, ổn định tại các bệnh viện, khu cách ly ở Hà Tĩnh

100% công nhân trực ca của các điện lực ở lại nơi làm việc, đảm bảo vận hành thông suốt lưới điện trên toàn địa bàn.

Từ khi huyện Thạch Hà khởi động các khu cách ly tập trung cũng là lúc cán bộ, công nhân điện lực địa phương ra quân rà soát, bổ sung hệ thống điện tại 100% địa điểm.

Ông Nguyễn Thanh Hoa – Giám đốc Điện lực Thạch Hà thông tin: “Trụ sở Huyện đội cũ (thị trấn Thạch Hà) sau nhiều tháng không sử dụng nên khi thiết lập thành khu cách ly tập trung chúng tôi phải nhanh chóng khôi phục hệ thống đo lường, thay áp-tô-mát bị hỏng, thay dây ra sau công tơ và cầu dao ngoài trời.

Ngoài ra, ngành điện còn thay áp-tô-mát nhánh của trạm biến áp Thạch Hà 6, đường dây 371E8.1 bị hỏng. Qua kiểm tra, nguồn điện tại các khu cách ly khác đang ổn định, đơn vị đã bố trí các thiết bị dự phòng, sẵn sàng thay thế nếu có bất thường, đảm bảo không gián đoạn cấp điện cho các khu cách ly”.

Cấp điện an toàn, ổn định tại các bệnh viện, khu cách ly ở Hà Tĩnh

Điện lực Thạch Hà đã nhanh chóng khôi phục hệ thống điện tại khu cách ly Huyện đội cũ (thị trấn Thạch Hà).

Theo ghi nhận, ở những địa phương đã xảy ra dịch, phát sinh nhiều khu cách ly, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã nắm bắt sát sao, triển khai nhanh phương án cấp điện đã xây dựng trước đó. Đối với các địa phương chưa ghi nhận dịch, các điện lực cũng chủ động xử lý các khiếm khuyết trên từng đường dây, trạm biến áp nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện trong mọi thời điểm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast