Honda sẽ ngừng sản xuất xe chạy bằng diesel tại châu Âu vào năm 2021

Chiến lược lâu dài của Honda là tăng tỷ trọng xe điện, trong đó có xe chạy bằng pin, từ mức dưới 10% hiện nay lên 2/3 tổng số xe của hãng vào năm 2030.

Honda sẽ ngừng sản xuất xe chạy bằng diesel tại châu Âu vào năm 2021

Honda sẽ tiến tới ngừng sản xuất xe chạy bằng diesel vào năm 2021. (Nguồn: motor1.com)

Hãng ôtô Honda vừa thông báo sẽ tiến tới ngừng sản xuất xe chạy bằng diesel vào năm 2021 để thúc đẩy dòng xe sử dụng động cơ chạy bằng điện.

Đây là một phần trong nỗ lực của hãng xe Nhật Bản nhằm “điện hóa” tất cả các dòng dòng xe của hãng ở châu Âu vào năm 2025.

Honda là hãng xe mới nhất quyết định cắt giảm sản xuất xe chạy bằng diesel để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải toàn cầu. Chiến lược lâu dài của Honda là tăng tỷ trọng xe điện, trong đó có xe chạy bằng pin , từ mức dưới 10% hiện nay lên 2/3 tổng số xe của hãng vào năm 2030.

Theo các mục tiêu mà Liên minh châu Âu (EU) đề ra, vào năm tới, lượng khí thải CO2 phải bị cắt giảm từ mức trung bình 120,5 gr/km hiện nay xuống còn 95 gr/km đối với 95% các xe.

Mục tiêu này được đưa ra trong bối cảnh người tiêu dùng không còn chuộng xe chạy bằng diesel tiết kiệm nhiên liệu mà chuyển sang xe thể thao đa dụng SUV. Toàn bộ các xe mới tại EU phải đáp ứng yêu cầu này vào năm 2021.

Tháng Hai vừa qua, Honda thông báo sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất ôtô duy nhất tại Anh vào năm 2021, theo đó 3.500 lao động đứng trước nguy cơ mất việc làm. Hãng xe lớn thứ 3 Nhật Bản cũng tuyên bố đến năm 2025 sẽ giảm số mẫu xe của hãng xuống còn 1/3 so với hiện nay, giảm 10% chi phí sản xuất của hãng trên toàn cầu và chuyển số tiền tiết kiệm được vào việc nghiên cứu và phát triển./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast