Anh thắng dễ trận đầu khởi động cho World Cup 2014

Cữ dượt đầu tiên của "Tam Sư" trong đợt tập trung dự World Cup diễn ra suôn sẽ với kết quả 3-0 trước các vị khách Peru.

Chân sút đang đạt phong độ cao ở Liverpool Sturridge mở tỷ số ở phút 34 với một pha dứt điểm bóng sống có độ khó cao từ mép vòng cấm. Sang hiệp hai, bộ đôi trung vệ Gary Cahill rồi Phil Jagielka lần lượt ghi các bàn còn lại, đều trong những tình huống đá phạt góc của hậu vệ trái Leighton Baines.

Cú cứa lòng đẳng cấp mở tỷ số của Sturridge.
Cú cứa lòng đẳng cấp mở tỷ số của Sturridge.

Ngoài tỷ số cách biệt và thế trận mà họ làm chủ hoàn toàn, trận giao hữu với Peru hôm qua còn mang lại cho "Tam Sư" một số thu hoạch quan trọng khác. Rooney trở lại đá chính, sau một tháng không thi đấu vì chấn thương cơ háng, và đá tốt trong 65 phút hiện diện trên sân. Tân binh John Stones, trung vệ 20 tuổi của Everton, được trình làng trong 15 phút cuối và cho thấy nhiều triển vọng tích cực. Tuyến giữa thì vận hành ổn định với cặp tiền vệ trung tâm của Liverpool là Jordan Henderson, Steven Gerrard.

Peru được chọn mời dự trận giao hữu này nhằm giúp tuyển Anh làm quen với lối chơi của một đội bóng Nam Mỹ, giống Uruguay - đối thủ mà thầy trò Hodgson sẽ gặp ở vòng bảng World Cup 2014. Nhưng điều đó không có nghĩa là đối thủ Nam Mỹ này dễ dàng chịu làm quân xanh cho Rooney và đồng đội bắn phá.

Bị ép sân trong hiệp đầu, Peru vẫn hai lần làm phía chủ nhà giật mình thon thót và chỉ nhờ sự cảnh giác cao độ cùng phản xạ tốt của Joe Hart, Anh mới không bị thủng lưới. Thủ môn phản ứng rất nhanh, cứu thua trong tình huống Deza sút bóng đập chân Jagielka đi đổi hướng ở phút 19. Đến phút 45, lại là Hart, với quyết định lao khỏi vòng cấm rất kịp thời, một lần nữa giải nguy sau khi Johnson mắc lỗi vị trí, giúp Ramirez phá bẫy việt vị lao xuống.

Xen giữa hai tình huống ấy, Anh cụ thể hóa ưu thế của họ trên sân bằng tình huống làm bàn đẹp mắt của Sturridge. Anh nhận cú ném biên vào của Johnson rồi xoay người, cứa lòng trong chân trái rất ngọt lái bóng vào góc cao phía xa, khiến thủ môn Peru Raul Fernandez rướn hết cỡ vẫn không với tới.

Peru kháng cự mạnh mẽ sau giờ giải lao và một lần nữa khiến Joe Hart lạnh gáy với cú sút đi vọt xà trong gang tấc của Deza. Tuy nhiên, chỉ bằng hai tình huống định, đều từ các pha đá phạt góc của Baines, đội chủ nhà nhanh chóng định đoạt số phận trận đấu từ phút 65 đến 70. Gary Cahill đánh đầu nối nâng tỷ số lên 2-0, trước khi người đá cặp với anh, Jagielka phản ứng nhanh nhất, đưa bóng vào lưới trong pha lộn xộn trước cầu môn.

Cặp trung vệ Jagielka (áo trắng, trái) và Cahill rất lợi hại trong các tình huống cố định.
Cặp trung vệ Jagielka (áo trắng, trái) và Cahill rất lợi hại trong các tình huống cố định.

Những điều chỉnh của HLV Roy Hodgson trong hiệp hai đều không làm thay đổi cục diện, mà ở đó "Tam Sư" nắm hoàn toàn quyền chủ động.

Tuyển Anh sẽ bay sang Miami, Mỹ vào ngày mai, 1/6 trước khi gút danh sách chính thức 23 tuyển thủ dự World Cup 2014 và gửi lên FIFA. Tại Miami, thầy trò Hodgson sẽ đá thêm hai trận giao hữu nữa, lần lượt gặp Ecuador và Honduras rồi mới lên đường đi Brazil.

Ngày 14/6, Anh đá trận ra quân gặp Italy, rồi lần lượt đấu Uruguay và Costa Rica vào các ngày 19/6 và 24/6.

Đội hình thi đấu:

Anh: Hart, Johnson, Cahill, Jagielka (Smalling 73), Baines (Stones 75), Gerrard (Wilshere 64), Henderson, Lallana (Milner 73), Rooney (Sterling 66), Welbeck, Sturridge (Barkley 82).

Dự bị không sử dụng: Foster, Lampard, Lambert, Flanagan, Forster.

Bàn thắng: Sturridge 32, Cahill 65, Jagielka 70.

Thẻ vàng: Gerrard.

Peru: Fernandez, Rodriguez, Callens, Ramos (Riojas 68), Advincula (Velarde 78), Yotun, Cruzado, Ballon, Ramirez (Hurtado 60), Deza (Ruidaz 66), Carrillo (Flores 86).

Dự bị không sử dụng: Forsyth, Gambetta, Trauco, Gallese.

Thẻ vàng: Cruzaldo.

Trọng tài: Viktor Kassai (Hungary)

Phương Minh

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast