Giáo dân ở Kỳ Hà ủng hộ hơn 30 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Ông Lê Văn Luyện - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh) thông tin: cùng với toàn thể người dân, hơn 300 gia đình giáo dân cùng các linh mục quản xứ trên địa bàn đã ủng hộ 30 triệu đồng tiền mặt và nhiều lương thực, thực phẩm cho công tác phòng chống Covid-19”.

Giáo dân ở Kỳ Hà ủng hộ hơn 30 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19

Anh Trần Xuân Hạ (người bên trái) đại diện cho Linh mục Nguyễn Xuân Bá ủng hộ 3 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã (Ảnh do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Kỳ Hà cung cấp)

Theo đó, kể từ thời điểm xã Kỳ Hà mở điểm cách ly tập trung và tiến hành kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, xã đã đón nhận rất nhiều tình cảm từ bà con nhân dân ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật.

Giáo dân ở Kỳ Hà ủng hộ hơn 30 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19

Giáo dân Nguyễn Thị Hoa ở thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà ủng hộ thực phẩm cho khu cách ly tập trung xã Kỳ Hà

Đến thời điểm hiện tại, số tiền ủng hộ là trên 63 triệu đồng, riêng hơn 300 gia đình giáo dân và linh mục quản xứ đã đóng góp hơn 30 triệu đồng cùng nhiều hiện vật khác như bánh, sữa, thức ăn, gạo...

“Kỳ Hà hiện có 71 người thực hiện cách ly tập trung, hầu hết là con em đi từ các tỉnh Bình Thuận, Hà Nội, Đà Nẵng… Ngay sau khi trở về địa phương các công dân đều chấp hành nghiêm việc khai báo y tế và tự đến các khu cách ly tập trung của xã để thực hiện cách ly y tế theo đúng hướng dẫn...” - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà Lê Văn Luyện cho biết..

TX Kỳ Anh hiện có 38 điểm cách ly tập trung cấp xã, phường; 2 điểm cách ly tập trung cấp thị xã và 1 điểm cách ly tập trung cấp tỉnh (tại khu ký túc xã Mitraco, phường Kỳ Thịnh). Trong đó, có 490 người đang thực hiện cách ly tại khu ký túc xá Mitraco và 129 người đang thực hiện cách ly tập trung tại các xã, phường trên địa bàn.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast