Cần kết hợp hài hòa giữa “hội” và “thi”

(Baohatinh.vn) - Chủ trương tổ chức hội thi bí thư chi bộ giỏi từ cơ sở đến tỉnh của Tỉnh ủy Hà Tĩnh được cán bộ, đảng viên và nhân dân khắp nơi trong tỉnh đồng tình và hưởng ứng.

Thông qua hội thi sẽ tạo điều kiện để đội ngũ bí thư, cấp ủy viên các chi bộ cũng như cán bộ, đảng viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Đây cũng chính là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thực hiện thành công Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Các tiết mục văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho hội thi.
Các tiết mục văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho hội thi.

Hội thi bí thư chi bộ giỏi cấp cơ sở được khởi động từ đầu tháng 7/2014, đến nay, một số huyện, thị xã và đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã hoàn thành; các địa phương, đơn vị còn lại đang phấn đấu hoàn thành trước ngày 15/8, để tiến hành hội thi cấp trên cơ sở và tiến tới hội thi cấp tỉnh, dự kiến tổ chức trong tháng 9/2014.

Được tham dự nhiều hội thi, tôi thấy các ban tổ chức cũng như ban giám khảo làm việc rất nghiêm túc, đồng thời hết sức linh hoạt từ khâu trang trí hội trường, biểu diễn văn nghệ, phần thi dành cho khán giả... nhằm tạo không khí phấn khởi, sức lan tỏa.

Những ai đã dự hội thi bí thư chi bộ giỏi của Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hà Tĩnh hẳn đều cảm thấy hài lòng bởi được tổ chức tốt cả phần “hội” và phần “thi”. Thể hiện bằng chất lượng câu trả lời của thí sinh cũng như qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc và phần thi dành cho khán giả hết sức sôi động v.v... Tuy nhiên, số nơi làm được như vậy chưa nhiều. Qua thực tế, chúng tôi thấy không ít địa phương, đơn vị chỉ coi trọng phần “thi” mà đang xem nhẹ phần “hội” nên dẫn đến khô khan; khán giả đến động viên, cổ vũ ít, làm cho thí sinh không phấn khởi, chưa thoải mái, hạn chế chất lượng của hội thi.

Từ thực tế đó, mong rằng, sắp tới, các địa phương, đơn vị cần kết hợp hài hòa giữa phần “hội” và “thi” nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân về hội thi bí thư chi bộ giỏi. Có như vậy, hội thi bí thư chi bộ giỏi mới đạt hiệu quả cao nhất, đúng yêu cầu đề ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast