Ngọc càng mài, càng sáng…

(Baohatinh.vn) - Tựa như viên ngọc quý, càng mài thì càng sáng, từ những mô hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đầu tiên, huyện Cẩm Xuyên không ngừng tổ chức nhân rộng để ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất, học tập, công tác...

Ngọc càng mài, càng sáng… ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tham quan mô hình vườn mẫu của gia đình ông Trịnh Văn Châu ở thôn Tân An, xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên)

Mỗi nơi một cách làm

Bắt đầu từ một chi bộ, đến nay, mô hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Trường THPT Cẩm Bình đã được nhân rộng đến tất cả các chi bộ và đoàn thể. Thầy Nguyễn Văn Quang – Bí thư Đảng ủy nhà trường chia sẻ: Từ sức lan tỏa của mỗi chi bộ, tổ chuyên môn, các đoàn thể cũng đều triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người như: Công đoàn xây dựng tổ tiết kiệm để hỗ trợ các đoàn viên khó khăn; Đoàn trường xây dựng quỹ “Vì đó là bạn tôi”.

ĐVTN tiết kiệm gây quỹ giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt… Cách đây chưa lâu, từ các nguồn quỹ này, công đoàn và đoàn trường đã bê tông hóa ngõ vào nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thuộc (thôn Đông Mỹ, xã Cẩm Thành)…

Ngọc càng mài, càng sáng… ảnh 2

Công đoàn và Đoàn trường THPT Cẩm Bình làm đường bê tông vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thuộc (thôn Đông Mỹ - Cẩm Thành).

Tùy theo tính chất hoạt động của mỗi tổ chức, đơn vị và năng lực, sở trường của mỗi cá nhân, việc học tập và làm theo Bác được các tập thể, cá nhân ở Cẩm Xuyên hưởng ứng một cách tích cực. Anh Nguyễn Văn Dũng – Bí thư Đoàn xã Cẩm Lạc cho biết: “Học Bác trước hết là để làm tốt nhiệm vụ của mình. Là Bí thư Đoàn thanh niên nên bản thân phải thể hiện được tính xung kích của tuổi trẻ. Trong điều kiện xã đang phấn đấu về đích nông thôn mới cuối năm 2015, tôi đã liên kết với Mitraco xây dựng mô hình chăn nuôi lợn quy mô 500 con trở lên. Tôi cũng mong muốn, từ thành công của mô hình này sẽ nhân rộng, tạo việc làm và tăng thu nhập cho ĐVTN ngay tại nơi sinh sống”.

Sức lan tỏa mạnh mẽ

Mỗi tập thể, cá nhân có một cách làm riêng nhưng đều giống nhau ở cách nghĩ, đó là học Bác để tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sống có trách nhiệm với quê hương, đất nước, để nhân lên tình yêu thương… Nhiều tập thể đã có cách làm hay để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như: Hội LHPN huyện với phong trào xây dựng mái ấm tình thương, ống tiền tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm, quỹ tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân; Đoàn thanh niên với phong trào “Nhật ký làm theo lời Bác”, “Tuổi trẻ xung kích xây dựng nông thôn mới”, đền ơn, đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo… Trường THPT Cẩm Bình, THPT Nguyễn Đình Liễn với phong trào viết nhật kí làm theo gương Bác; Đảng bộ xã Cẩm Bình, Cẩm Thành với phong trào xây dựng nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu, cánh đồng mẫu, vườn mẫu…

Ngọc càng mài, càng sáng… ảnh 3

Cẩm Lạc xây dựng và nhân rộng mô hình trồng cỏ liên kết cho hiệu quả tăng từ 6-8 lần giá trị kinh tế trên đơn vị diện tích.

Cùng với những tập thể xuất sắc, đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình trên các lĩnh vực như hiến đất giải phóng mặt bằng, xây dựng các mô hình kinh tế, tích cực xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ hoàn cảnh neo đơn, hỗ trợ giải quyết việc làm, xây dựng phong trào thôn văn hóa, vượt khó vươn lên trong học tập, công tác...

Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên - Đặng Quốc Cương cho biết: Sau 4 năm thực hiện, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đi vào chiều sâu, tạo niềm tin và sức lan tỏa mạnh mẽ. Để tiếp tục phát triển sâu rộng, Cẩm Xuyên chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể rà soát, xây dựng, bổ sung và thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm hoạt động của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ được gắn kết một cách khéo léo, nhuần nhuyễn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, gắn với yêu cầu về phát triển KT-XH, QPAN, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ thực hiện tốt việc đưa nội dung học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình giảng dạy tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người thành phong trào thi đua sâu rộng trong tuổi trẻ toàn huyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast