Mổ thành công sỏi niệu quản cho bệnh nhân bằng phương pháp nội soi ngược dòng

Bs Hoàng Thư – Giám đốc Bệnh viện ĐK Đức Thọ cho biết: Bệnh viện này vừa mổ thành công cho một bệnh nhân sỏi niệu quản có kích cỡ lớn trong cơ thể.

Trước đó, bệnh nhân Nguyễn Viết Quang, 62 tuổi, ở Thị trấn Đức Thọ nhập viện trong tình trạng ứ nước thận độ 2, đau, huyết áp cao đột ngột... Qua siêu âm bệnh nhân bị sỏi niệu quản, kích cỡ sỏi khá lớn, 1,8 ly. Sau 4 ngày theo dõi bệnh nhân được các bác sĩ bệnh viện đa khoa Đức Thọ chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng.

Đây là một phương pháp mới vừa được triển khai lần đầu tiên tại tỉnh ta. Bệnh viện đa khoa Đức Thọ là đơn vị được Sở Y tế chỉ định triển khai công nghệ hiện đại này nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Với kỹ thuật nội soi qua đường niệu đạo lên niệu quản, bắn bằng lực trức tiếp vào sỏi và hút ngược dòng ra ngoài đem lại cho bệnh nhân cảm giác không đau, không gây chảy máu. Sau khi phẫu thuật bệnh nhân Quang đã tỉnh táo, có thể ra viện sau một đến hai ngày tới.

Được biết, sau bệnh nhân Quang đã cóp rất nhiều bệnh nhân ở các địa phương khác như Vũ Quang, Hương Sơn, Nam Đàn đã được phẫu thuật bằng phương pháp này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast