Phát lộ những gương mặt vào bán kết

Đến chiều ngày 13-12, Giải bóng chuyền trẻ Cúp các LBQG đã đi được hơn nửa chặng đường. Ở nội dung bóng chuyền nam, các đội Sanest Khánh Hòa, Long An, Thể công VT BĐ15 và Tràng an Ninh Bình đã chính thức giành quyền vào thi đấu bán kết và chung kết. Các đội Thông tin Liên Việt Bank, Bình Điền Long An và Hải Dương đang chiếm giữ ngôi vị tốp đầu của giải nữ và liên tục có những cú bứt phá tăng tốc trên đường đua về đích.

Giải bóng chuyền trẻ Cúp các CLB quốc gia 2012

Công bằng mà nói, giải bóng chuyền trẻ Cúp các CLB quốc gia được tổ chức tại Hà Tĩnh lần này vẫn đang mang ý nghĩa phong trào hơn là dáng dấp chuyên nghiệp. Tuy nhiên, ngay ở vòng loại, các đội bóng tham dự giải đã có sự nhập cuộc tranh tài hết sức sôi nổi, nhiệt tình với nhiều trận cầu hấp dẫn. Đặc biệt, sự góp mặt của các tuyển thủ quốc gia như: Phạm Hữu Trường (9) Long An; Nguyễn Văn Học (7) Sanest Khánh Hòa; Dương Thị Nhàn (7) Bình Điền Long An và Bùi Thị Ngà (16) Thông tin Liên Việt Bank đã góp phần nâng cao chất lượng giải đấu.

Một trận thi đấu bóng chuyền nam
Một trận thi đấu bóng chuyền nam

Theo đó, sự bứt phá ấn tượng của các đội Sanest Khánh Hòa, Thể công Viettel BĐ15,Tràng An Ninh Bình cùng các đội nữ Thông tin Liên Viêt POS Bank, Long An và Hải Dương với chuỗi các trận thắng ở vòng đua nước rút thật đáng ghi nhận.

Đáng quan tâm nhất là sự khẳng định vượt trội của các chàng trai trẻ Thể công Viettel BĐ 15 đã liên tục thắng giòn giã tuyệt đối trước các đối thủ mạnh như Tràng An Ninh Bình, Tập đoàn dầu khí và Quân đoàn 4 với tỷ số chung cuộc 3-0. Với phong độ hiện có, nhiều khả năng Thể công BĐ15 đang là rào cản lớn của các đối thủ trong cuộc đua về đích.

Kết thúc vòng bảng với thành tích khá ấn tượng, các đội Sanest Khánh Hòa (nhất bảng A), Thể công BĐ15 (Nhất bảng B), Long An ( Nhì bảng A) và Tràng An Ninh Bình (Nhì Bảng B) đã chính thức giành quyền thi đấu bán kết và chung kết để tranh hạng nhất, nhì, ba, tư. Đây là các trận cầu đỉnh cao của giải, hy vọng sẽ là những bữa tiệc thể thao mãn nhãn đáp lại niềm tin yêu mến mộ khán giả tỉnh nhà. Riêng nhóm các đội còn lại mặc dù không được giành quyền vào vòng tuy nhiên, với những gì đã được cầu thủ của các đội chiếu dưới thể hiện tại giải đấu này là sự nổ lực cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo của đội nhà thật đáng trân trọng.

Các tuyển thủ nữ tranh tài

Các tuyển thủ nữ tranh tài

Ở các trận thi đấu bán kết sắp tới của nam, Thể Công Viettel BDD15 gặp Long An là hai gương mặt đã từng thi đấu rất thành công tại các giải trẻ, hy vọng sẽ cống hiến cho người hâm mộ một lối chơi tấn công cởi mở đẹp mắt. Tiếp đó, cuộc so tài của hai gương mặt kỳ phùng địch thủ nam Tràng An Ninh Bình và Sanest Khánh Hòa cũng sẽ được diễn ra trong tâm thế "kẻ tám lạng người nửa cân", với lối tấn công sở trường của các tay công từng khoác áo tuyển trẻ quốc gia và đội nào tận dụng được cơ hội sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết.

Đặc biệt, cùng với nội dung thi đấu của bóng chuyền nam, các đội nữ trẻ Thông tin Liên Việt POS Bank; PVD Thái Bình, VTV Bình Điền Long An, Hải Dương và Quảng Ninh đều là những đội bóng tên tuổi đến từ đến từ các CLB chuyên nghiệp hạng mạnh với nhiều VĐV từng khoác áo đội tuyển quốc gia đã trình làng một lối chơi tấn công cởi mở đầy bản sắc hấp dẫn cuốn hút người xem. Không dũng mãnh như nam, nhưng lối chơi đồng đồng đội gắn kết cùng với những pha tổ chức tấn công trên lưới khá nhịp nhàng, uyển chuyển mang đậm chất nghệ thuật của thể thao phái đẹp, là những bữa tiệc tinh thần để lại nhiều ấn tượng đẹp trong giới hâm mộ mày râu.

Khán giả hâm mộ đến xem các trận thi đấu của giải
Khán giả hâm mộ đến xem các trận thi đấu của giải

Với diễn biến thi đấu trên sân cho thấy các đội nữ đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cả về lực lượng và kỹ thuật chuyên môn. Đáng kể như Thông tin Liên Việt Bank, Bình Điền Long An và Hải Dương đã khai thác được thế mạnh kinh nghiệm trận mạc cùng với lối chơi công thủ toàn diện, các đội đã liên tục có những cuộc bứt phá giành điểm khá ấn tượng và luôn chiếm giữ vị trị tốp đầu của giải nữ. Theo dự đoán, với thành tích bất bại, của mình, Thông tin Liên Việt Bank có nhiều khả năng giành Cúp giải nữ lần này. Nhóm đội nữ PVD Thái Bình, Quảng Ninh không có nhiều tham vọng giành thứ hạng cao nhưng các cầu thủ tóc dài đến từ vùng cực Bắc cũng đã nhập cuộc thi đấu khá ngang ngữa với các đội mạnh bằng nhiều pha tổ chức tấn công rất rõ ràng, mạch lạc, góp phần làm cho mùa giải càng thêm sôi động.

Những ngày qua, tại nhà thi đầu thể thao tỉnh thường xuyên có rất đông khán giả hâm mộ trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh và một số địa phương lân cận đến xem. Lâu lắm rồi người hâm mộ thể thao tỉnh nhà lại được thưởng thức một giải thi đấu thể thao tầm quốc gia được sở VHTT&DL đăng cai tổ chức tại nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây cũng là cơ hội để khuyến khích phong trào bóng chuyền Hà Tĩnh phát triển, là dịp để các cầu thủ bóng chuyền của tỉnh ta tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm thi đấu của sân chơi bóng chuyền chuyên nghiệp. Hy vọng ở loạt trận thi đấu tiếp theo của giải sẽ được diễn ra sôi nổi, với nhiều kịch tính hấp dẫn cuốn hút người xem.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast