Thái Lan kéo dài tình trạng khẩn cấp tại 3 tỉnh miền Nam do bất ổn

Ngoài việc đảm bảo an toàn cho người dân, việc gia hạn tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép giới chức địa phương được phép theo dõi và bắt những phần tử âm mưu phá hoại an ninh quốc gia.

Thái Lan kéo dài tình trạng khẩn cấp tại 3 tỉnh miền Nam do bất ổn

Hiện trường vụ nổ bom ở tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan ngày 17/3/2020. (Ảnh: AP/TTXVN)

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 16/9 thông báo sẽ kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng tại 3 tỉnh miền Nam nước này gồm Narathiwat, Yala và Pattani.

Phát biểu với truyền thông, ông Prayut Chan-o-cha cho biết đã ký thông qua quyết định trên và nhật báo Royal đã đăng thông báo này trên trang web cùng ngày.

Trước đó, ngày 11/9, thông báo gia hạn trên đã được Thủ tướng ký ngày 11/9 theo sắc lệnh Hành chính công về Tình trạng khẩn cấp sau khi được nội các thông qua.

Các khu vực thực thi tình trạng khẩn cấp bao gồm tất cả các quận nằm trong 3 tỉnh, trừ quận Srisakhon, Su-Ngai Kolok và Sukirin ở Narathiwat, quận Betong ở Yala và quận Maikaen, Maelan ở Pattani.

Theo thông báo, ngoài việc đảm bảo an toàn cho người dân tại những tỉnh trên, việc gia hạn tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép giới chức địa phương được phép theo dõi và bắt những phần tử âm mưu phá hoại an ninh quốc gia bằng những hành động bạo lực hay khủng bố.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cũng cho biết tất cả các đơn vị an ninh tại 3 tỉnh trên phải đánh giá kỹ tình hình cũng như đảm bảo công bằng trong thực thi pháp luật.

Các vụ bạo lực và bạo động ở miền Nam Thái Lan thường xuyên xảy ra trong 15 năm qua.

Thái Lan kéo dài tình trạng khẩn cấp tại 3 tỉnh miền Nam do bất ổn
Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast