Người dân Hà Tĩnh mua khẩu trang nhiều hơn, giá vẫn ổn định

(Baohatinh.vn) - Sau khi xuất hiện trở lại ca nhiễm virus SARS-CoV2 trong cộng đồng ở Đà Nẵng, một số người dân Hà Tĩnh có tâm lý lo lắng nên tìm mua khẩu trang nhiều hơn trước.

Người dân Hà Tĩnh mua khẩu trang nhiều hơn, giá vẫn ổn định

Người dân quay trở lại mua khẩu trang y tế nhiều hơn sau khi có ca nhiễm mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng.

Ghi nhận tại các nhà thuốc xung quanh Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh), người dân hỏi mua khẩu trang y tế nhiều hơn so với những ngày dịch được kiểm soát vừa qua.

Theo nhân viên các tiệm thuốc, mấy tháng nay, dịch bệnh đã tạm lắng nên khẩu trang y tế quay về với giá ổn định từ 45.000 - 60.000 đồng/hộp. Hiện, khách mua nhiều nhưng mặt hàng này vẫn được bán với mức giá ổn định.

Người dân Hà Tĩnh mua khẩu trang nhiều hơn, giá vẫn ổn định

Khẩu trang y tế 4 lớp sản xuất trong nước giá từ 45.000 - 60.000 đồng/hộp.

Nhân viên siêu thị thuốc - thiết bị y tế Phương Dung (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh) cho biết: Khi dịch được kiểm soát, người dân mua khẩu trang ít hơn nhưng trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, sau khi có thông tin về ca nhiễm ở Đà Nẵng, lượng khách vào mua khẩu trang tăng. 2 ngày, cửa hàng đã bán khoảng 200 hộp khẩu trang y tế. Giá mỗi hộp từ 45.000 – 60.000 đồng, mức giá này tương đối ổn định so với những ngày trước đó.

Theo nhân viên này, giá khẩu trang không tăng đột biến, chỉ chênh lệch khoảng 5.000 đồng/hộp do nhà cung cấp tăng – giảm nên cửa hàng cũng phải điều chỉnh theo. Khẩu trang không khan hiếm như khi dịch mới bùng phát nhưng hàng về khá chậm nên cửa hàng chỉ bán cho mỗi khách 1-2 hộp chứ không bán nhiều, dù có những khách vào hỏi mua vài chục hộp.

Người dân Hà Tĩnh mua khẩu trang nhiều hơn, giá vẫn ổn định

Dịch bệnh xuất hiện trở lại trong cộng đồng khiến người dân lo lắng, chú ý phòng dịch hơn.

Vừa mua 2 hộp khẩu trang y tế vào chiều 26/7 trên đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Hà Tĩnh), chị Đặng Thị Hiền (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Dịch bệnh được kiểm soát tốt, hơn nữa, thời tiết cũng vào mùa nắng nóng nên chỉ trừ những lúc đi ngoài trời, còn lại tôi và người thân hầu như không mang khẩu trang nữa. Khi đọc thông tin ca bệnh ở Đà Nẵng, tôi lại thấy lo dịch bệnh sẽ bùng phát trở lại nên tôi mua 2 hộp khẩu trang y tế để gia đình dùng cho yên tâm”.

Người dân Hà Tĩnh mua khẩu trang nhiều hơn, giá vẫn ổn định

Nhu cầu người dân tăng nhưng giá bán khẩu trang vẫn ổn định.

Nhân viên một nhà thuốc khác gần Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cũng cho biết, do có ca nhiễm trở lại ở Đà Nẵng, nhu cầu người dân mua khẩu trang y tế và khẩu trang vải kháng khuẩn tăng lên rõ rệt so với trước đó, nhưng giá vẫn bình ổn. Khẩu trang y tế 4 lớp hộp 50 cái tại hiệu thuốc hiện có giá bán 50.000 – 60.000 đồng/hộp.

Người dân Hà Tĩnh mua khẩu trang nhiều hơn, giá vẫn ổn định

Bên cạnh khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn cũng được người dân lựa chọn.

Chị Linh (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Khẩu trang bây giờ dễ mua, giá thấp chứ không khan hiếm, đắt đỏ như đợt dịch mới bùng phát sau Tết Nguyên Đán vừa rồi. Đợt trước không mua được khẩu trang y tế, tôi mua khẩu trang vải kháng khuẩn để dùng. Hơn 3 tháng không có ca mắc mới, tôi cũng không đeo khẩu trang nhiều nữa. Nay dịch quay lại, tôi mua thêm 1 hộp khẩu trang y tế với giá 50.000 đồng. Dù sao đề phòng, cẩn thận vẫn không thừa”.

Người dân Hà Tĩnh mua khẩu trang nhiều hơn, giá vẫn ổn định

Chợ mạng rao bán khẩu trang y tế nhiều hơn từ sau khi có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Trên “chợ mạng”, mặt hàng khẩu trang y tế cũng sôi động trở lại khi xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast