Giữ "hơi ấm" cho mọi nhà trong những ngày đầu năm

(Baohatinh.vn) - Năm mới đến, khi người người, nhà nhà đang háo hức với kỳ nghỉ lễ thì cán bộ, công nhân viên ngành Điện lực Hà Tĩnh vẫn miệt mài với công việc để đảm bảo vận hành, cung ứng điện liên tục, ổn định, an toàn.

Giữ "hơi ấm" cho mọi nhà trong những ngày đầu năm ảnh 1

Công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh kiểm tra hệ thống công tơ

Đi qua những con đường, tuyến phố ngày đầu năm mới, chúng tôi dễ dàng bắt gặp hình ảnh công nhân ngành điện với bộ đồ nghề trong tay, miệt mài đi kiểm tra từng trạm biến áp đến hệ thống đường dây, công tơ…

Anh Trần Anh Hùng - Đội trưởng Đội Quản lý lưới - Điện lực Thạch Hà chia sẻ: “Đây là khoảng thời gian mà chúng tôi làm việc áp lực và tất bật hơn ngày thường vì nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Anh em thay nhau “trực chiến”, nắm bắt tình hình và sẵn sàng xử lí những sự cố có thể xảy ra một cách nhanh nhất”.

Giữ "hơi ấm" cho mọi nhà trong những ngày đầu năm ảnh 2

Công nhân Điện lực Thạch Hà kiểm tra trạm biến áp nhằm đảm bảo an toàn điện dịp nghỉ lễ

Ông Nguyễn Trọng Thạch – Giám đốc Điện lực Thạch Hà cho biết: “Phát huy tinh thần trong lễ No-el vừa qua, Tết dương lịch này, cán bộ công nhân tập trung cao độ phục vụ nhân dân đón năm mới an toàn. Lượng điện sử dụng trong ngày này sẽ tăng gấp 2,5 – 3 lần mức bình thường nên đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực, các phương án kĩ thuật đảm bảo điều kiện vận hành lưới điện tốt nhất. Đặc biệt, thời điểm này cũng là lúc ngành điện Thạch Hà bước vào đợt cao điểm, tập trung cao độ, cung cấp điện liên tục cho các khu nuôi trồng thủy hải sản cũng như trồng rau - củ - quả ở các xã bãi ngang như: Thạch Lạc, Thạch Văn, Thạch Trị, Thạch Đỉnh…”.

Giữ "hơi ấm" cho mọi nhà trong những ngày đầu năm ảnh 3

Công nhân Điện lực Vũ Quang phát quang cây cối nhằm đảm bảo an toàn lưới điện

Ông Dương Kim Hoàng - Trưởng phòng Điều độ - Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp Tết dương lịch 2015, Công ty đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc tiến hành xây dựng kế hoạch, lập phương án chi tiết, cụ thể. Theo đó, trước, trong và sau Tết, 100% quân số được điều động thực hiện kiểm tra, thống kê và chủ động khắc phục triệt để các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện như: cầu chì, chống sét van hỏng, dây dẫn kém chất lượng, các điểm vi phạm khoảng cách an toàn, tiếp xúc át-tô-mát, cầu dao trạm biến áp, đặc biệt là cầu dao liên lạc để nối mạch vòng giữa các lộ đường dây; chuẩn bị các loại vật tư dự phòng cần thiết, tập hợp tại kho của điện lực tỉnh để đảm bảo thay thế kịp khi có sự cố xảy ra; phối hợp với chính quyền địa phương xử lí an toàn hành lang lưới điện và tuyên truyền tiết kiệm điện, đảm bảo không xảy ra quá tải cục bộ trên lưới điện”.

Cũng theo ông Hoàng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã bố trí nguồn nhân lực trực thường xuyên để chỉ đạo, điều hành lưới điện hoạt động 24/24h, giữ ánh điện cho mọi người, mọi nhà đón năm mới. Tại các điện lực huyện, thị, bố trí nhân lực 100% quân số trong 4 ngày nghỉ, túc trực tại các vị trí trọng điểm, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast