Đường cứu hộ thành... bãi đổ xỉ xây dựng!

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường cứu hộ Kim Sơn (đi qua phường Sông Trí - TX Kỳ Anh) đang dần trở thành bãi đổ xỉ xây dựng và nhiều rác thải sinh hoạt, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện giao thông.

duong cuu ho thanh bai do xi xay dung

Rác tràn ra đường cứu hộ Kim Sơn

Trước đây, trên tuyến đường này có bãi rác thải của thị trấn Kỳ Anh (nay là phường Sông Trí). Chính quyền thị xã đã nỗ lực di dời bãi rác đến điểm tập kết, xử lý rác ở xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh).

Tuy nhiên, sau khi bãi rác di dời, tuyến đường này lại có nguy cơ biến thành bãi đổ xỉ xây dựng. Mặc dù có tấm biển cấm đổ rác của phường, nhưng một số cá nhân vẫn phớt lờ, cố tình đổ xỉ xây dựng và một lượng lớn rác thải sinh hoạt, xâm lấn tuyến đường đoạn từ Km 11 - Km 12.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện, bãi xỉ, rác thải còn tràn ra các phần mộ - nơi an nghỉ của người quá cố thuộc xã Kỳ Hoa và phường Sông Trí, gây phản cảm và ảnh hưởng đến đời sống tâm linh.

Rất mong chính quyền TX Kỳ Anh, phường Sông Trí sớm chỉ đạo xử lý tình trạng này, đảm bảo môi trường, cảnh quan đô thị và an toàn giao thông cho tuyến đường; đồng thời, có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với những người đổ xỉ, rác bừa bãi.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast