Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể rùa Sa Nhân quý hiếm

(Baohatinh.vn) - Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận 1 cá thể rùa Sa Nhân quý hiếm để thả về môi trường tự nhiên.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể rùa Sa Nhân quý hiếm

Cán bộ chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 (Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo) bàn giao cá thể rùa Sa Nhân cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Chiều nay (26/7), Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận bàn giao 1 cá thể rùa Sa Nhân nặng 0,4 kg từ Chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19, thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Được biết, rùa Sa Nhân là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm IIB được liệt kê trong sách đỏ IUCN 2012 cần được bảo vệ khẩn cấp.

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể rùa Sa Nhân quý hiếm

Rùa Sa Nhân nặng 0,4 kg vừa được bàn giao cho lực lượng chức năng.

Trước đó, cá thể rùa Sa Nhân này được một người dân ở xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) trong lúc đi rừng đã bắt được và giao nộp cho Chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19.

Nhận thấy đây là loài động vật nguy cấp, quý hiếm nên sau khi tiếp nhận, Chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 đã bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để thả về môi trường tự nhiên.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast