Sau ngày Thần tài, giá vàng ở Hà Tĩnh “bốc hơi” hơn 100.000 đồng/chỉ

(Baohatinh.vn) - So với ngày Thần tài (21/2), hiện nay, vàng đã “bốc hơi” hơn 100.000 đồng/chỉ. Đây là mức giảm giá khá lớn trong thời gian chỉ hơn 1 tuần.

Sau ngày Thần tài, giá vàng ở Hà Tĩnh “bốc hơi” hơn 100.000 đồng/chỉ

Sau ngày Thần tài, lượng khách đến giao dịch tại các tiệm vàng thưa thớt.

Thị trường vàng thế giới và trong nước vừa chứng kiến sự “lao dốc” về giá của mặt hàng kim quý này. Theo các chuyên gia, trong những ngày vừa qua, giá mặt hàng này trên thế giới chịu áp lực giảm bởi giới đầu tư bán tháo vàng vì lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên mức cao nhất 1 năm và đồng USD đang phục hồi. Giá vàng thế giới sáng 2/3 (theo giờ Việt Nam) ở mức 1.715,7 USD/ounce. Với mức này, giá vàng thế giới vẫn đang ở thấp nhất trong nhiều tháng qua.

Giá vàng tại thị trường Việt Nam và Hà Tĩnh cũng theo đó giảm mạnh.

Theo các chủ tiệm vàng tại Hà Tĩnh, từ trước Thần tài, giá vàng đã có xu hướng giảm. Trong ngày Thần tài - ngày mà người dân thường đi mua vàng cầu may đầu năm mới, giá vàng 9999 tại Hà Tĩnh là 5.510.000 đồng/chỉ bán ra. Trong hơn 1 tuần qua, giá vàng giảm dần đều.

Sau ngày Thần tài, giá vàng ở Hà Tĩnh “bốc hơi” hơn 100.000 đồng/chỉ

Bảng niêm yết giá vàng tại tiệm vàng Phương Xuân sáng nay (2/3).

Ghi nhận vào sáng nay (2/3), giá vàng 9999 niêm yết tại tiệm vàng Phương Xuân (TP Hà Tĩnh) là 5.390.000 đồng/chỉ bán ra và 5.260.000 đồng/chỉ mua vào.

Bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân cho biết: “Sau tết, người dân chủ yếu mua vàng trong ngày Thần tài. Khách hầu như mua 1 - 2 chỉ lấy may nên cũng không đặt nặng vấn đề lỗ lãi. Sau đó, giá vàng thế giới giảm nên giá vàng tại Hà Tĩnh cũng giảm mạnh. Tuy vậy, khách cũng chỉ rải rác và mua số lượng nhỏ chứ không đầu tư lớn. Từ năm ngoái tới nay, dịch Covid-19 khiến kinh tế người dân khó khăn nên khách giao dịch vàng chỉ bằng khoảng 30% trước đây”.

Sau ngày Thần tài, giá vàng ở Hà Tĩnh “bốc hơi” hơn 100.000 đồng/chỉ

Chỉ trong hơn 1 tuần từ sau ngày Thần tài, giá vàng tại thị trường Hà Tĩnh đã giảm hơn 100.000 đồng/chỉ.

Bà Phan Thủy Hằng – Giám đốc Công ty CP Thương mại Kiều Ngọc (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Sau Thần tài, giá vàng liên tục “hạ nhiệt” và lâu lắm rồi vàng mới về giá thấp như vậy nhưng khách giao dịch vẫn khá vắng".

Các chủ tiệm vàng dự báo, thời gian tới đây, giao dịch mua bán vàng khả năng vẫn vắng vẻ. Nếu sôi động hơn thì phải vào khoảng tháng 5, tháng 6. Tuy nhiên, trước tình hình nền kinh tế khó khăn do dịch bệnh Covid-19 thì thị trường vàng khó có thể sôi động như trước.

Sau ngày Thần tài, giá vàng ở Hà Tĩnh “bốc hơi” hơn 100.000 đồng/chỉ

Khách giao dịch tại tiệm vàng Ngọc Hà.

Các chuyên gia cho rằng, rất khó để đưa ra dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng hay giảm. Có những ý kiến nhận định giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần này bởi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ và đồng USD vẫn tăng. Song, cũng có luồng ý kiến cho rằng, thông tin về gói hỗ trợ tài chính để kích thích kinh tế của Mỹ có thể sẽ hạn chế khả năng tăng giá của đồng USD và từ đó đưa giá kim loại quý này tăng lên.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast