Thống nhất chương trình giám sát thực hiện chế độ, chính sách GD&ĐT

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/3, Đoàn giám sát chuyên đề Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Hà Tĩnh họp thống nhất nội dung, chương trình giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2018.

Thống nhất chương trình giám sát thực hiện chế độ, chính sách GD&ĐT

Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh chủ trì cuộc họp

Chương trình giám sát lần này nhằm đánh giá tình hình tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2018.

Theo kế hoạch, đối tượng giám sát cấp tỉnh là UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và các sở, ban, ngành liên quan; cấp huyện là UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - thương binh và xã hội, các phòng, ban liên quan và các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập, ngoài công lập.

Về phương thức thực hiện, Đoàn sẽ giám sát trực tiếp tại các đơn vị, địa phương liên quan, đồng thời tiến hành giám sát gián tiếp qua báo cáo và thông qua các hoạt động khác như: tiếp xúc cử tri, hội thảo, tham vấn ý kiến các chuyên gia, các phương tiện truyền thông đại chúng.

Thống nhất chương trình giám sát thực hiện chế độ, chính sách GD&ĐT

Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Trí Lạc: Chương trình giám sát nên chú trọng vào các hoạt động quản lý nhà nước và những chính sách cốt lõi tác động đến chất lượng giáo dục

Qua đợt giám sát này, Đoàn sẽ tập trung phân tích sâu về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các chế độ, chính sách trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo; việc thực hiện các chế độ, chính sách cụ thể giai đoạn 2016 - 2018; các chính sách trọng tâm, có tác động lớn đến sự nghiệp giáo dục - đào tạo, nhất là các chính sách do trung ương và tỉnh ban hành đang còn hiệu lực tại thời điểm giám sát.

Thống nhất chương trình giám sát thực hiện chế độ, chính sách GD&ĐT

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng: Phạm vi giám sát nên tập trung vào việc thực hiện các chính sách để từ đó đánh giá hiệu quả, tồn tại hạn chế, đồng thời nêu ra những kiến nghị để bổ sung, sửa đổi

Tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng, các chính sách của tỉnh và trung ương dành cho giáo dục đào tạo rất lớn, vì thế quá trình giám sát cần xác định rõ những nội dung cụ thể như: giám sát những chính sách liên quan đến giáo dục nghề nghiệp, XHH giáo dục, chế độ cho giáo viên, học sinh sinh viên, quy định chương trình giáo viên, giáo án….

Qua chương trình giám sát, cần đánh giá lại hoạt động của các trung tâm giáo dục thường xuyên ở các huyện thị để tìm hướng đi hiệu quả hơn.

Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh đề nghị các thành viên tiếp tục bổ sung góp ý để hoàn thiện nội dung chương trình giám sát. Theo kế hoạch, thời gian giám sát sẽ thực hiện trong 3 năm học từ 2016 - 2018, phương án giám sát sẽ lựa chọn một số chính sách trọng tâm, đặc thù theo từng vùng, miền.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast