Hà Tĩnh đào tạo, chuẩn hóa cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị

(Baohatinh.vn) - Xác định công tác cán bộ là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, Hà Tĩnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là cấp xã nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thành lập chưa lâu, nhưng trước sự phát triển nhanh về KT-XH nên công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được TX Kỳ Anh rất coi trọng. Theo ông Nguyễn Anh Ngọc - Trưởng ban Tổ chức Thị ủy, công tác cán bộ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc quyết định thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN. Do đó, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, thị xã luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cả về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Các khâu của công tác cán bộ được thực hiện chặt chẽ, việc luân chuyển, điều động được quan tâm.

Hà Tĩnh đào tạo, chuẩn hóa cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh trao bằng tốt nghiệp lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa 2 cho các học viên

Từ năm 2017 đến nay, TX Kỳ Anh đã cử hơn 2.400 cán bộ, công chức tham gia các đợt đào tạo, bồi dường, tập huấn trình độ lý luận cũng như chuyên môn nghiệp vụ trên các lĩnh vực công tác. Ngoài ra, dựa trên năng lực, chuyên môn và uy tín của công chức, thị xã cũng điều động, luân chuyển 5 cán bộ phòng, ban và xã, phường vào các vị trí phù hợp.

Sau các đợt chuẩn hóa, điều động, cán bộ, công chức thị xã trở nên vững vàng hơn về kiến thức, cũng như kỹ năng để giải quyết các vướng mắc trong công tác. Minh chứng rõ nét là phong trào xây dựng NTM, văn minh đô thị, đặc biệt là công tác đền bù, GPMB các công trình, dự án đạt nhiều kết quả quan trọng.

Hà Tĩnh đào tạo, chuẩn hóa cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị

Trong thời gian qua các địa phương thường xuyên phối hợp với Trường Chính trị Trần Phú mở các lớp đào tạo, bồi dường cho cán bộ, công chức (Ảnh tư liệu)

Hương Khê là huyện miền núi, điều kiện KT-XH còn nhiều khó khăn, bởi vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ luôn được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm nhằm thúc đẩy sự phát triển. Từ năm 2010 đến nay, huyện đã cử hơn 18.000n lượt cán bộ, công chức đi đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng. Trong đó, 27 đồng chí học cao cấp lý luận chính trị; 411 cán bộ học trung cấp chính trị; trên 500 cán bộ cơ sở được đào tạo đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Đối với những địa phương hẫng hụt về cán bộ, Hương Khê tăng cường đội ngũ từ huyện về giữ các vị trí chủ chốt xã, thị trấn.

Hà Tĩnh đào tạo, chuẩn hóa cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị

Thời gian qua, Hà Tĩnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. (Trong ảnh: Người dân, doanh nghiệp giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh)

Theo thống kê, từ năm 2008 đến nay, các huyện, thành phố, thị xã đã cử đi đào tạo, chuẩn hóa được 7.992 lượt cán bộ, công chức cấp xã. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn thường xuyên tổ chức các lớp chỉnh huấn, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp cơ sở; thực hiện tốt công tác luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm, chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ tại các xã, phường, thị trấn.

Hà Tĩnh đào tạo, chuẩn hóa cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị

Việc tăng cường chuẩn hóa cán bộ, nhất là cấp xã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên (Trong ảnh: người dân Hương Sơn tích cực tham gia làm đường GTNT, ảnh: Tiến Dũng)

Ông Đinh Quốc Thị - Hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú cho biết: "Để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, thời gian qua, nhà trường đã phối hợp với Sở Nội vụ và các sở, ban, ngành, địa phương không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các hình thức đào tạo. Căn cứ tình hình thực tế của tỉnh ở từng giai đoạn, trường tham mưu các nội dung, chương trình đào tạo sát với thực tiễn, dựa trên những vấn đề cụ thể trong đời sống, từ đó, giúp cán bộ, công chức sau đào tạo có thể vận dụng để giải quyết những vướng mắc ở cơ sở".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast