612 giáo viên mầm non Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành hồ sơ tuyển dụng đặc cách

(Baohatinh.vn) - 612 giáo viên mầm non được tuyển dụng đặc cách theo văn bản 3331/UBND-NC1 ngày 27/5/2020 của UBND tỉnh Hà Tĩnh đang gấp rút hoàn thành hồ sơ, thủ tục để kết thúc việc tuyển dụng trước ngày 30/6.

Niềm vui sau nhiều năm dài chờ đợi

Nhiều ngày đã trôi qua kể từ khi thông tin về quyết định tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non hợp đồng lao động theo Quyết định số 2059/QĐ-UBND ngày 9/7/2013 của UBND tỉnh (gọi tắt là hợp đồng 2059) được công bố, cô Hồ Thị Quyên - giáo viên Trường Trường Mầm non Bắc Hà (thành phố Hà Tĩnh) vẫn ngỡ như mình đang mơ.

612 giáo viên mầm non Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành hồ sơ tuyển dụng đặc cách

Cô Hồ Thị Quyên - giáo viên Trường Mầm non Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) đã có 11 năm chờ đợi tuyển dụng

Cô Quyên cho biết: “Gắn bó với sự nghiệp trồng người từ năm 2009, 11 năm qua qua, tôi luôn thấp thỏm mong chờ vào những lần tuyển dụng. Lần này niềm mong ước đã trở thành hiện thực, đây là động lực để tôi cùng các đồng nghiệp không ngừng cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp của mình”.

Trường Mầm non Thạch Vĩnh (Thạch Hà) những ngày này cũng hiện hữu niềm vui khi 6 giáo viên hợp đồng 2059 của trường đã có tên trong danh sách kèm theo văn bản 3331 của UBND tỉnh.

612 giáo viên mầm non Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành hồ sơ tuyển dụng đặc cách

Sau 10 năm chờ đợi, niềm mơ ước của cô Phương - Trường Mầm non Thạch Vĩnh (Thạch Hà) cũng đã trở thành hiện thực

Cô Đặng Thị Phương cho biết: “Cả 6 chị em chúng tôi đều có thời gian dài gắn bó với mái trường này. Người lâu nhất như tôi đã có 10 năm và người ít nhất cũng có tới 8 năm công tác. Từ khi đồng lương chỉ có 750 ngàn, rồi 830 ngàn, 1.050 ngàn và đến nay là hơn 3 triệu. Cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng niềm vui trong công việc, tình yêu trẻ và hy vọng vào một ngày được tuyển dụng vào viên chức đã tạo động lực cho chúng tôi không ngừng cố gắng. Chúng tôi rất cảm ơn cấp trên đã trao cho chúng tôi cơ hội này”.

612 giáo viên mầm non Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành hồ sơ tuyển dụng đặc cách

Quyết định tuyển đặc cách đã là động lực để giáo viên hợp đồng 2059 có thêm động lực, yên tâm cống hiến với nghề

Được biết 612 giáo viên mầm non được tuyển dụng đặc cách lần này thuộc 13 huyện, thị, thành phố. Trong đó, nhiều địa phương có số lượng giáo viên được tuyển dụng lớn như: Thạch Hà (90), Can Lộc (84), Cẩm Xuyên (73), Đức Thọ (68), ...

Đây thực sự là một quyết định nhân văn ghi nhận sự nỗ lực không mệt mỏi của các giáo viên mầm non, tạo sự yên tâm, động lự để các cô giáo phát huy năng lực, cống hiến nhiều hơn trong công việc.

Gấp rút hoàn thiện hồ sơ

Những ngày này, điện thoại của Trưởng phòng Công chức - Viên chức, Sở Nội vụ Hà Tĩnh Cù Huy Cẩm trở thành “đường dây nóng” để giải đáp những băn khoăn của giáo viên và hướng dẫn các địa phương trong việc thực hiện tuyển dụng.

612 giáo viên mầm non Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành hồ sơ tuyển dụng đặc cách

Việc tuyển dụng giáo viên hợp đồng 2059 chủ yếu dựa trên căn cứ hồ sơ giáo viên

Anh Cẩm cho biết: “Trong văn bản 3331 của tỉnh nêu rõ, phải hoàn thành việc tuyển dụng trước ngày 30/6, vì thế chúng tôi cũng mong muốn dưới sự giúp đỡ, hướng dẫn của phòng chức năng, các giáo viên gấp rút hoàn thiện hồ sơ để tránh bị thiệt thòi”.

Để làm rõ một số nội dung trong việc tuyển dụng, trước đó, Sở Nội vụ cũng đã có công văn xin ý kiến của Bộ Nội vụ và Bộ GD&ĐT về một số nội dung, yêu cầu trong công tác tuyển dụng như: quy định chuẩn được đào tạo, trình độ ngoại ngữ. Dựa trên ý kiến của 2 bộ nói trên, Sở Nội vụ đã có hướng dẫn các địa phương trong việc thu nhận hồ sơ.

612 giáo viên mầm non Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành hồ sơ tuyển dụng đặc cách

Giáo viên hợp đồng 2059 Trường Mầm non Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) cùng nhau rà soát những yêu cầu để gấp rút hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng

Quyết định tuyển dụng trước thềm năm học mới không chỉ đáp ứng niềm mong mỏi của các giáo viên mà còn là lời giải cho bài toán thiếu giáo viên ở các địa phương. Hiện nay, các phòng giáo dục đang phối hợp, hỗ trợ giáo viên hoàn thiện hồ sơ đảm bảo yêu cầu về thủ tục và tiến độ theo quy định.

Tại Phòng GD&ĐT Thạch Hà, nơi có số lượng giáo viên được tuyển dụng đông nhất tỉnh trong đợt này, cô Nguyễn Thị Thanh Nga - Trưởng phòng cho biết: “Ngay những ngày đầu tháng 6 này, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo bộ phận tổ chức cán bộ yêu cầu giáo viên rà soát lại hồ sơ và nộp bản sao các chứng chỉ để phòng rà soát, giúp giáo viên kịp thời bổ sung. Chúng tôi cũng đã yêu cầu các giáo viên bám sát Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông để thực hiện việc bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định”.

612 giáo viên mầm non Hà Tĩnh gấp rút hoàn thành hồ sơ tuyển dụng đặc cách

Được tuyển dụng đặc cách viên chức sẽ giúp các giáo viên mầm non ổn định công việc, có thêm động lực để gắn bó với nghề

Cũng theo thông tin từ Sở Nội vụ và các phòng giáo dục, việc tuyển dụng giáo viên hợp đồng 2059 chủ yếu dựa trên căn cứ hồ sơ giáo viên và đánh giá thành tích trong quá trình công tác 5 năm trở lại đây.

Năm 2013, sau khi thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT về việc chuyển đổi trường mầm non bán công sang công lập (với 93 trường được chuyển đổi từ bán công sang công lập), Hà Tĩnh cần 1.245 biên chế. Thế nhưng, Chính phủ, Bộ Nội vụ chỉ bổ sung 279 biên chế, thiếu 966 người.

Trước tình hình đó, Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định 2059/QĐ-UBND ngày 9/7/2013 của UBND tỉnh (về việc ban hành Quy định chế độ, chính sách đối với giáo viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại các trường mầm non công lập, bán công, dân lập, tư thục trên địa bàn Hà Tĩnh) để hợp đồng với 958 giáo viên, theo đó, đến nay còn 612 giáo viên đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng (đã ký hợp đồng lao động trước ngày 31/12/2015, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu vị trí cần tuyển dụng).

Việc tuyển dụng đặc cách 612 giáo viên mầm non lần này là nỗ lực của tỉnh trong việc ổn định công việc của giáo viên và hoạt động giáo dục, đồng thời cũng từ đây mỗi năm tiết kiệm cho tỉnh nguồn ngân sách 80 tỷ đồng.

Chủ đề Tuyển dụng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast