Thị xã Kỳ Anh đủ điều kiện để công nhận đô thị loại III

(Baohatinh.vn) - Hội đồng thẩm định nâng loại đô thị quốc gia đã thông qua Đề án với điểm số 85 điểm, đủ điều kiện để công nhận thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) là đô thị loại III.

Ngày 10/7/2020, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn đã chủ trì hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận thị xã Kỳ Anh đạt tiêu chuẩn đô thị loại III. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh, đại diện một số sở, ngành và lãnh đạo TX Kỳ Anh cùng dự.

Thị xã Kỳ Anh đủ điều kiện để công nhận đô thị loại III

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Hoài Sơn đã báo cáo kết quả thực hiện xây dựng đô thị loại III.

Theo đó, sau 5 năm thành lập thị xã, đến nay, cùng với việc xây dựng các tiêu chuẩn, tiêu chí đô thị loại III, kết cấu hạ tầng đô thị của thị xã Kỳ Anh đã cơ bản hoàn thiện, chất lượng đời sống của người dân được nâng cao, diện mạo đô thị có những thay đổi đáng kể.

Thị xã Kỳ Anh đủ điều kiện để công nhận đô thị loại III

Toàn cảnh khu vực trung tâm hành chính TX Kỳ Anh

Nhiều năm nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế của thị xã Kỳ Anh đạt cao, bình quân 3 năm gần đây đạt 16,71%, Thu nhập bình quân đầu người tăng dần qua các năm, năm 2019 đạt 58,86 triệu đồng/năm..

Thị xã Kỳ Anh đủ điều kiện để công nhận đô thị loại III

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá về đề án, báo cáo thẩm định của Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng), 2 báo cáo phản biện của Vụ Chính quyền địa phương (Bộ Nội vụ) và Cục Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng) cũng như ý kiến của các thành viên Hội đồng đều nhất trí với việc nâng loại đô thị cho thị xã Kỳ Anh dựa trên căn cứ các tiêu chí quy định tại Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 về phân loại đô thị.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đề nghị tỉnh Hà Tĩnh và TX Kỳ Anh tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng, sớm có kế hoạch khắc phục các tiêu chí còn thiếu và yếu. Đồng thời lưu ý tỉnh, địa phương giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa chính quyền đô thị với Ban quản lý KKT tỉnh phù hợp với điều kiện phát triển hiện nay.

Thị xã Kỳ Anh đủ điều kiện để công nhận đô thị loại III

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn kết luận tại hội nghị

Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đánh giá cao chất lượng của Đề án đề nghị nâng loại đô thị thị xã Kỳ Anh, đồng thời khẳng định việc thị xã chỉ có 5 năm để đạt từ đô thị loại IV lên đô thị loại III đã thể hiện nỗ lực, quyết tâm lớn của tỉnh và thị xã, tạo tiền đề để thị xã vươn lên tầm cao mới, trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025.

Chủ đề Đô thị loại 3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast