Cuộc sống bên trong đại bản doanh Facebook

Nhân viên của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook có thể chất vấn ngay với ông chủ của mình vào thứ 6 hàng tuần, thưởng thức bữa ngon hoành tráng suốt ngày hay có thể thoải mái tùy chọn máy tính với kích thước khác nhau.

Cứ đến thứ 6 hàng tuần, giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook sẽ là chủ tọa trong phiên hỏi và đáp giữa lãnh đạo và nhân viên. Tại các buổi họp này Zuckerberg thường chia sẻ những suy nghĩ và chủ động đặt câu hỏi ở bất cứ chủ đề nào được đưa ra thảo luận.

Công cụ phổ biến nhất để nhân viên trao đổi với nhau là Facebook Groups. Đây cũng là sản phẩm do chính “gà nhà” phát triển.

Theo Glassdoor, lương cơ bản trung bình của thực tập sinh tại Facebook khoảng 67.000 USD một năm.

Mỗi năm, Facebook sẽ tổ chức sinh nhật công ty và mỗi nhân viên đều nhận được một món quà. Năm nay, nhân viên được tặng một bộ quần áo, còn năm ngoái là đồng hồ và tất.

Mỗi kỹ sư mới phải viết mã lập trình trong ngay tuần đầu tiên.

Khu vực ăn uống Epic Cafe có phục vụ các bữa ăn cho tất cả nhân viên suốt ngày.

Bác sĩ chuyên về tâm lý, vật lý trị liệu luôn túc trực.

Nếu gặp vấn đề về bàn phím hay cần một đồ sạc cho máy tính xách tay, nhân viên có thể tìm thấy ngay đồ thay thế qua những chiếc máy tự động có gắn nhãn trên từng thiết bị.

Những phòng họp trong khuôn viên chính của trụ sở Facebook.

Cứ mỗi năm một lần, công ty Facebook sẽ thuê một công viên và toàn bộ nhân viên sẽ đến đó để chơi và thư giãn.

Công ty Facebook muốn nhân viên có thể làm việc trong môi trường thoải mái và tiện nghi để giúp họ đạt được hiệu quả công việc tốt nhất. Nhân viên có thể dùng máy tính loại Windows hay Linux hoặc chọn lựa máy tính với kích thước nào là tùy ý.

Phương Mai (Theo BI)

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast