Alisson vs Ederson, cuộc chiến giữa 2 siêu thủ môn Brazil

ĐT Brazil đang sở hữu hai thủ môn xuất sắc chinh chiến tại châu Âu là Ederson (Man City) & Alisson Becker (AS Roma), điều này khiến ông thầy Tite đau đầu trong việc chọn người bắt chính tại World Cup 2018.

alisson vs ederson cuoc chien giua 2 sieu thu mon brazil

Brazil không phải là quốc gia đặc biệt nổi tiếng với thủ môn, khi đặc sản của họ là những ngôi sao tấn công đậm chất kỹ thuật, có thừa sự hứng khởi trên hàng công với vũ điệu Samba rực lửa. Tuy nhiên, không vì thế mà Selecao thiếu những thủ môn xuất sắc. Trong quãng thời gian năm thập kỷ trở lại đây, ĐT Brazil luôn có những thủ môn được đánh giá cao.

Cựu danh thủ Gilmar bắt đầu đeo găng khoác áo ĐT Brazil vào năm 1953 và chia tay vào năm 1969, ông có 94 lần khoác áo ĐTQG. Sau thời của Gilmar, lần lượt những Emerson Leao, Claudio Taffarel, Dida và Julio Cesar đều đã đảm nhận vị trí số một trong khung gỗ, mỗi người đều có từ 80 lần khoác áo ĐTQG trở lên.

alisson vs ederson cuoc chien giua 2 sieu thu mon brazil

Brazil luôn sản sinh ra những thủ môn xuất sắc trong quá khứ

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại mọi chuyện trở nên khó khăn hơn, đau đầu hơn với HLV của ĐT Brazil, Tite. Chiến lược gia 56 tuổi phải lựa chọn người bắt chính cho Selecao tại World Cup 2018. khi đang sở hữu trong tay hai trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại là Ederson (Man City) và Alisson Becker (AS Roma).

Không chỉ đơn thuần là cuộc chiến cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ ĐT Brazil tại World Cup 2018, mà còn có thể xuyên suốt trong một thập kỷ sắp tới, bởi cả hai thủ môn này đều đang còn rất trẻ. Ederson mới 24 tuổi, trong khi Alisson lớn hơn một tuổi.

Những gì Ederson và Alisson đang thể hiện ở mùa giải này trong màu áo các đội bóng mạnh của châu Âu cho thấy, họ xứng đáng được đứng trong khung gỗ ĐT Brazil tại World Cup 2018. Ưu thế hiện tại đang nghiêng về Alisson, nhưng chắc chắn Ederson sẽ rất nỗ lực để cướp vị trí của đàn anh.

Khung gỗ ĐT Brazil sau khi Julio Cesar rút lui năm 2014 được bàn giao lại cho Alisson, người lần đầu được triệu tập hồi tháng 5/2015 tham dự Copa América Centenario. Kể từ đó tới nay, thủ môn 25 tuổi đã có 22 lần khoác áo Selecao.

alisson vs ederson cuoc chien giua 2 sieu thu mon brazil

Ở thời điểm hiện tại, Brazil đang có 2 thủ thành hàng đầu thế giới

Với Ederson, thủ môn tài năng của Man City cũng từng được gọi vào thành phần sơ bộ chuẩn bị cho Copa América Centenario, nhưng sau đó buộc phải rút lui do chấn thương. Phải tới tháng 10/2017, Ederson mới có trận ra mắt ở chiến thắng 3-0 trước Chile thuộc vòng loại World Cup 2018. Đó cũng là trận đấu duy nhất tính đến thời điểm hiện tại thủ thành sinh năm 1993 khoác áo vàng xanh.

Không chỉ kinh nghiệm quốc tế nhiều hơn đàn em, Alisson trong màu áo AS Roma cũng đang có những thể hiện được đánh giá nhỉnh hơn so với Ederson. Tính từ đầu mùa giải, cả hai thủ thành này đều đã ra sân 37 trận trong màu áo các CLB, Alisson xuất sắc hơn Ederson khi có số tình huống cứu thua gần gấp đôi (124 lần so với 70 lần). Hàng phòng thủ AS Roma không chất lượng bằng Man City, nhưng Alisson cũng có 17 trận giữ sạch lưới, so với 18 lần của Ederson. Ederson cũng hai lần mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà, trong khi Alisson chưa mắc lỗi nghiêm trọng nào.

Theo đánh giá của trang Whoscored với nguồn dữ liệu Opta, Alisson đang được chấm điểm tổng về phong độ cao hơn so với Ederson. Cầu thủ thuộc biên chế AS Roma được 7,03 điểm so với 6,8 điểm của Ederson. Mùa giải vẫn còn 1/3 chặng đường mới hạ màn và chắc chắn cả Ederson và Alisson đều phải nỗ lực hết sức nếu muốn có được vị trí trong khung gỗ ĐT Brazil.

So sánh Allison và Ederson

alisson vs ederson cuoc chien giua 2 sieu thu mon brazil

Theo bongdaplus.vn

Chủ đề Hội nghị Trung ương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast