Sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo bình an cho nhân dân đón Tết vui xuân

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày nghỉ nghỉ tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lực lượng vũ trang Hà Tĩnh vẫn duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, bám nắm tình hình địa bàn để chủ động xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, giúp nhân dân đón tết an lành.

Sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo bình an cho nhân dân đón Tết vui xuân

Trung đoàn 841 luyện tập phương án sẵn sàng chiến đấu trong dịp nghỉ tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Chủ động, khẩn trương triển khai công tác trực chiến là không khí chúng tôi ghi nhận tại Trung đoàn 841 - BCHQS tỉnh trong những cận tết nguyên đán Kỷ Hợi 201.

“Chúng tôi đã thiết lập các tổ tuần tra, tăng cường kiểm soát và mở rộng phạm vi làm việc nhằm bảo đảm an toàn cho từng khu vực và mục tiêu trọng điểm; duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, nắm tình hình địa bàn để xử lý kịp thời mọi tình huống. Đặc biệt, sẵn sàng xuất kích để xử lý tình huống khi có lệnh...”, Trung tá Nguyễn Thế Lượng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 841 cho biết.

Sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo bình an cho nhân dân đón Tết vui xuân

Ban CHQS huyện Hương Sơn phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra trên tuyến biên giới

Tại Hương Sơn, để giữ vững ANCT, TTATXH trên tuyến biên giới Việt - Lào, Ban CHQS huyện đã phối hợp, thống nhất với Công an huyện, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Đồn Biên phòng Sơn Hồng và 3 xã biên giới Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Hồng xây dựng kế hoạch hoạt động tuần tra đường biên, mốc giới một cách cụ thể.

“Qua đó nhằm giúp các lực lượng nắm chắc tình hình, kịp thời ngăn chặn các hoạt động xâm nhập biên giới và các địa bàn trọng điểm, kiên quyết làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch và bọn tội phạm khác không để bị bất ngờ, bảo đảm an toàn tuyệt đối trên tuyến biên giới, người và phương tiện trang bị”, Thiếu tá Nguyễn Tiến Anh – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hương Sơn cho hay.

Sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo bình an cho nhân dân đón Tết vui xuân

Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y kiểm tra công tác SSCĐ ở Đảo Sơn Dương (1/2019)

Ở Thị xã Kỳ Anh, ngoài việc chuẩn bị tốt lực lượng và phương tiện, sử dụng lực lượng tại chỗ là chủ yếu để bảo vệ các mục tiêu trọng điểm, sẵn sàng cơ động xử trí các tình huống tại các địa bàn trọng điểm thì theo Thượng tá Nguyễn Văn Thanh – Chính trị viên Ban CHQS TX Kỳ Anh: đơn vị cũng đã tổ chức lực lượng theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình trên không, trên biển nội địa để kịp thời phát hiện, báo cáo, tham mưu đề xuất biện pháp ngăn chặn các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; xử lý có hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ xẩy ra….

Sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo bình an cho nhân dân đón Tết vui xuân

Trung đoàn 841 báo cáo với Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh kế hoạch SSCĐ trong dịp nghỉ tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Đại tá Nguyễn Hữu Thông, Phó Chỉ huy trưởng – Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Từ nay đến hết dịp nghỉ tết nguyên đán, toàn lực lượng tiếp tục duy trì nghiêm túc chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến; thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, vùng trời, vùng biển, đảo, biên giới, nội địa; tổ chức kiểm tra, rà soát các phương án tác chiến, sẳn sàng lực lượng, phương tiện cơ động tham gia xử lý các tình huống trong đơn vị và trên địa bàn.

Đồng thời, phối hợp với lực lượng công an, biên phòng, các sở, ngành tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch bảo vệ bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động vui Tết, đón Xuân tại địa phương; chủ động triển khai phương án bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng yếu, đảm bảo bình an cho nhân dân đón tết, vui xuân”.

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast