Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện Đức Thọ, Cẩm Xuyên

Sáng nay (21/9), Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Đức Thọ để lấy ý kiến chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII. Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH Võ Kim Cự trò chuyện thân mật với cử tri xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ.
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH Võ Kim Cự trò chuyện thân mật với cử tri xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ.

Taị buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình của Kỳ họp Quốc hội sắp tới và những hoạt động chính của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, cử tri huyện Đức Thọ đã có nhiều ý kiến đóng góp gửi đến Quốc hội.

Vấn đề mà cử tri huyện Đức Thọ quan tâm chủ yếu tập trung vào một số nội dung liên quan đến những bất cập trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, chính sách xã hội, đầu tư xây dựng cơ bản, giải quyết việc làm…

Cử tri mong muốn, Quốc hội có chủ trương, chính sách quan tâm, hỗ trợ tốt hơn cho phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, đảm bảo an ninh lương thực và phát triển kinh tế mang tính bền vững; cần có cơ chế bao tiêu sản phẩm nông nghiệp, tránh tình trạng nông dân bị tư thương ép giá theo điệp khúc “được mùa, rớt giá”. Đặc biệt, Quốc hội cần nghiên cứu, ban hành pháp luật quy định về vai trò của các nhà kho học trong việc hướng dẫn, đồng hành với nông dân từ khâu tổ chức sản xuất, cung cấp giống và tiêu thụ sản phẩm.

Bên cạnh đó, nhiều cử tri lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường, an ninh nông thôn ngày càng diễn biến phức tạp; tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, đề nghị Quốc hội cần đánh giá, xem xét và xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, ngành, có giải pháp giải quyết triệt để, nhất là là tình trạng xe siêu trường, siêu trọng lưu thông quá nhiều trên tuyến Quốc lộ, trực tiếp gây tai nạn và phá hỏng hệ thống đường sá - một trong những nguyên nhân gia tăng tai nạn giao thông.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri, đồng thời, cung cấp thêm một số nội dung chính của Kỳ họp Quốc hội và những hoạt động cụ thể của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng cung cấp thêm nhiều thông tin quan trọng về tình hình KT - XH, QP – AN của thế giới, khu vực, trong nước và chủ trương, chính sách phát triển KT-XH của tỉnh nhà; chỉ đạo các địa phương, đơn vị cần tập trung giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

Qua buổi tiếp xúc này, những vấn đề thuộc tầm vĩ mô, Đoàn sẽ tổng hợp để trình ra Quốc hội tại kỳ họp tới và báo cáo lên Chính phủ, làm việc với các cấp bộ, ngành liên quan.

* Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa tổ chức tiếp xúc cử tri tại huyện Cẩm Xuyên.

Tại các xã Cẩm Yên và Cẩm Minh, cử tri đã nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh thông báo thời gian, chương trình và nội dung kỳ họp thứ 6 tới của Quốc hội; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tại kỳ họp quốc hội trước.

Phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương, đất nước, cử tri huyện Cẩm Xuyên cũng nêu lên Đoàn ĐBQH tỉnh nhiều vấn đề quan tâm, thắc mắc như: bộ giống cho sản xuất nông nghiệp chưa được quan tâm đúng mức, giá còn quá cao, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp còn khó khăn; chính sách người có công còn chậm; việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân còn nhiều bất cập; cơ sở hạ tầng, trạm y tế, trường mầm non vừa xuống cấp nghiêm trọng vừa thiếu cả con người lẫn trang thiết bị; chương trình xây dựng NTM cần được xem xét để phù hợp với tình hình thực tế, nhất là sức đóng góp của người dân, tránh chạy theo tiến độ làm giảm hiệu quả; các cấp, các ngành chức năng cần sớm có giải pháp xác định rõ ràng địa giới hành chính tại một số xã trong huyện và đặc biệt là giữa xã Cẩm Minh(Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Phong(Kỳ Anh) để tránh tranh chấp kéo dài...

Các ý kiến của cử tri được đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh giải đáp và tiếp thu đầy đủ để trình phản ảnh lên QH trong kỳ họp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast