Sẵn sàng tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2001

Thực hiện kế hoạch tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2011 của Ban chỉ đạo tỉnh (BCĐ), đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho việc ra quân thu thập thông tin vào thời điểm ngày 1/7 theo đúng như quy định.

Nghi Xuân:

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thống kê Nghi Xuân Lê Hữu Thưởng, huyện Nghi Xuân đã thành lập BCĐ gồm 7 thành viên (theo đúng hướng dẫn của BCĐ TW, Tỉnh), cấp xã trên toàn huyện đã thành lập 18 BCĐ. Sau một tháng thực hiện công tác chuẩn bị tập huấn và tuyên truyền. Qua công tác lập bảng kê BCĐ huyện đã xác định được số lượng đối tượng điều tra theo số liệu tổng hợp từ lập bảng kê toàn huyện đã xác định, 201 địa bàn điều tra với 24.605 hộ, 2 trang trại, 17 xã, 150 hộ mẫu trên 5 xã, 64 hộ phúc tra trên 6 xã (trong đó có 24 hộ miền núi).

Công tác chuẩn bị cho tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2011 ở Nghi Xuân đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho ngày ra quân thu thập thông tin
Công tác chuẩn bị cho tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2011 ở Nghi Xuân đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho ngày ra quân thu thập thông tin

Toàn huyện đã tuyển trọn được 211 điều tra viên và 46 tổ trưởng là những người có đủ điều kiện về sức khoẻ, thời gian, đủ trình độ, có nhiệt tình và trách nhiệm đối với công việc được phân công, mở 4 lớp tập huấn cho toàn bộ tổ trưởng điều tra và điều tra viên. Tiến hành ký kết hợp đồng Chi cục trưởng Chi cục Thông kê với điều tra viên và tổ trưởng theo mẫu hướng dẫn của BCĐ tỉnh.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, tính đến ngày 29/6, 100% xã, thị trên địa bàn đều có băng rôn qua đường (24 băng rôn trên toàn huyện), loa phát thanh xã phát băng tuyên truyền, 100% thôn xóm đều có khẩu hiệu, pa nô, áp phích dán ở trung tâm thôn xóm, khối phố, nơi đông người. BCĐ huyện đã triển khai nhiều lượt tuyên truyền bằng xe lưu động trên toàn huyện. Đã cấp phát vật tư, văn phòng phẩm, phiếu điều tra đến tất cả các BCĐ xã.

Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2011 được thực hiện trong 30 ngày, từ 1/7-30/7/2011 trên phạm vi cả nước.

3 nội dung điều tra gồm:

Thứ nhất, về thực trạng nền sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản, sẽ điều tra số lượng đơn vị sản xuất; số lao động và cơ cấu lao động; quy mô, năng lực sản xuất…

Thứ hai, về thực trạng nông thôn, tập trung điều tra thực trạng và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn cũng như thực trạng và những chuyển biến về kết cấu hạ tầng KT-XH nông thôn.

Thứ ba, đối với thông tin về cư dân nông thôn, điều tra điều kiện sống của cư dân nông thôn; tích luỹ và khả năng huy động vốn, tình hình vay vốn, khả năng tiếp cận tín dụng của cư dân nông thôn; đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Nam Giang

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast